Có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm Bình Châu?

Có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm Bình Châu? là câu hỏi thường được đặt ra bởi nhiều nhà đầu tư trong thời gian gần đây khi đất Hồ Tràm đang thu hút sự chú ý và có khá nhiều dự án lớn bởi hàng loạt điểm sáng như hạ tầng khá hoàn thiện, vị trí đẹp, cung đường biển dài 30km, rừng nguyên sinh hơn 10.000 héc ta, suối nước nóng Bình Châu,… Trong bài viết này, Thiện Bình xin được phân tích tiềm năng của Hồ Tràm –  Bình Châu cũng như lý do nhà đâu tư còn băn khoăn với bất động sản nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm.

Tiềm năng khu vực Hồ Tràm – Bình Châu

Thiên nhiên ưu đãi

Khu vực Hồ Tràm – Bình Châu trên cung đường ven biển ở huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu được ví von như hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp ở đất liền. Mẹ thiên nhiên đã cho Hồ Tràm Bình Châu rất nhiều.

Cung đường biển dài 30 km, phần lớn vẫn còn hoang sơ. Khí hậu đẹp với nắng ấm, nhiệt độ dao động từ 25 – 30 độ C, hầu như không có bão lũ, luôn sẵn sàng cho những chuyến nghỉ dưỡng của khách du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Ngoài một bên là biển sóng rì rào xanh trong cùng bờ cát vàng thoai thoải, bên kia là rừng nguyên sinh rộng đến 11.000 ha. Điều này giải thích lí do tại sao thời tiết ở khu vực này luôn tốt. Suối nước nóng Bình Châu là một món quà vô giá mà khu vực này có được, giúp đánh thêm một dấu cộng lớn khi phân tích cho điểm tiềm năng khu vực này.

Cung đường biển Hồ Tràm - Bình Châu

Bình Châu – Hồ Tràm có biển, có rừng, có hạ tầng tốt.

Các điểm du lịch đầy thú vị Hồ Tràm – Bình Châu

  • Bãi đá Cổ Thạch vô cùng nổi tiếng với một bãi rộng ven biển với hàng hà sa số viên đá đủ mọi hình thù và đủ màu.
  • Thác 9 tầng với phong cảnh hùng vĩ và độc đáo bậc nhất Việt Nam.
  • Đảo Phú Quý rộng 16,4 km, đánh gục khách du lịch bởi sự hoang sơ mà quyến rũ.
  • Hòn Ghềnh là một ốc đảo nhỏ xinh này là một địa điểm dừng chân tuyệt vời vẫn vẹn nguyên nét hoang sơ bí ẩn.
  • Rừng nguyên sinh Phước Bửu Bình Châu diện tích tự nhiên hơn 10.537 ha.
  • Suối nước nóng Bình Châu có Vùng hồ rộng nhất trong khu vực khoảng 100m2, có độ sâu 1m, nhiệt độ thường ở mức 64 độ C đến 84 độ C. Ngâm mình trong nước khoáng nóng giúp thư giãn và tốt cho sức khỏe.
  • Cảng cá Bình Châu với biển xanh và những con thuyền đánh cá của ngư dân, hứa hẹn là khu vực chụp ảnh tuyệt đẹp.

Các điểm du lịch đầy thú vị Hồ Tràm - Bình Châu

Chính sách nhà nước

Bà Rịa – Vũng Tàu quy hoạch định hướng Hồ Tràm và Bình Châu trở thành thủ phủ du lịch nghỉ dưỡng của tỉnh này. Nơi đây không chỉ thu hút khách nội địa mà con lượng lớn khách từ nước ngoài, một phần là khách đẳng cấp “chịu chơi”. Bên cạnh đó, khu vực này được kì vọng trở thành thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư bất động sản. Ước mơ biến vùng đất “nghèo” bởi không màu mỡ như đất ở nơi khác thành vùng đất triệu đô đang rất gần. Nói gần hơn, lợi ích đó không chỉ dành cho nhà nước mà còn cho người dân địa phương. Các khu nghỉ dưỡng sẽ đem đến việc làm và thay đổi cuộc sống của nhiều người dân.

Hạ tầng, giao thông thuận tiện

  • Cao tốc Long Thành – Dâu Giây giúp HCM kết nối Vũng Tàu chỉ còn hơn 90 phút.
  • Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết dài 99km giúp Hồ Tràm – Bình Châu tương lai đón thêm một lượng lớn khách du lịch miền trung – Phan Thiết.
  • Cao tốc Bến Lức – Long Thành với quãng đường khoảng 57 km, kết nối Đông Nam Bộ với ĐBSCL giúp Hồ Tràm – Bình Châu tiếp cận được với lượng lớn du khách miền Tây.
  • Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu kết nối Hồ Tràm – Bình Châu với các tỉnh Đông Nam Bộ

Giao thông Hồ Tràm – Bình Châu

  • Vị trí tam giác vàng của 3 sân bay – Sân bay Lộc An, sân bay Long Thành và sân bay Phan Thiết. Tương lai sẽ đưa 1 lượng du khách lớn trong & ngoài nước đến với du lịch Hồ Tràm – Bình Châu.

Giao thông Hồ Tràm – Bình Châu

  • Phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu khai thác từ tháng 1/2021 góp phần giảm thời gian đi từ Cần Giờ (TP HCM) tới Vũng Tàu còn 30 phút, kéo theo là thời gian từ Cần Giờ đến khu vực Hồ Tràm – Bình Châu cũng được rút ngắn lại.

Bến phà Vũng Tàu - Cần Giờ
Bến phà Vũng Tàu – Cần Giờ

Định hướng phát triển Hồ Tràm Bình Châu

Quy hoạch giao thông

  1. Hoàn chỉnh đồng bộ tuyến Quốc lộ 55 qua địa phận Bình Châu nối liên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, và Lâm Đồng với tổng chiều dài hơn 200 km.
  2. Nâng cấp Tỉnh lộ 994 dài 78 km chạy ven biển Vũng Tàu – Bình Châu (bắt đầu thị xã Phú Mỹ đến quốc lộ 55 giáp tỉnh Bình Thuận) lên 6 làn xe phục vụ phát triển du lịch phía Đông và kết nối vận tải liên tỉnh cho khu vực Hồ Tràm – Bình Châu.
  3. Nâng cấp & mở rộng cung đường biển dài 30m từ Lộc An – Bình Châu từ 12m lên 42m.

Quy hoạch đô thị

  1. Tháng 6/2020 Thủ tướng và 6 Bộ Trưởng đã đến thăm Hồ Tràm – Bình Châu để triển khai kế hoạch phát triển khu vực này thành trung tâm du lịch giải trí nghỉ dưỡng 5,000 ha của BRVT.
  2. Xã Bình Châu – Huyện Xuyên Mộc được định hướng dành cho du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp.

So sánh với 2 khu vực du lịch lâu đời là Vũng Tàu và Phan Thiết

Hồ Tràm - Bình Châu và Phan Thiết

Quỹ đất

  • Hồ Tràm Bình Châu: còn nhiều dư địa phát triển mạnh, còn nhiều quỹ đất lớn ven biển, là cơ hội cho nhà đầu tư triển khai dự án quy mô lớn với nhiều tiện ích, chuẩn quốc tế, giá đất rẻ hơn.
  • Vũng Tàu: cung đường ven biển khó có thể còn thừa một mảnh đất vàng nào, giá cả đất ven biển cao.
  • Phan Thiết: dọc theo đường ven biển đã xây dựng gần như hết, giá đất cao hơn ở Hồ Tràm Bình Châu.

Vị trí

  • Hồ Tràm – Bình Châu gần TPHCM hơn Phan Thiết khoảng 130 km, thời gian khoảng 2 giờ 30 phút. Hồ Tràm – Bình Châu xa hơn biển Vũng Tàu chỉ 40 km, dưới 1 giờ đồng hồ. Liệu du khách có tiếc đi xa hơn một chút khi ở Hồ Tràm Bình Châu có những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, quy mô lớn.

Những cái độc mà chỉ Hồ Tràm – Bình Châu mới có

  • Suối nước nóng Bình Châu, có rừng, có không khí trong lành.

Xu hướng đầu tư trong thời gian mới

Xu hướng nghỉ dưỡng đầu tư thay đổi

Khi kinh tế ngày càng phát triển, con người có nhu cầu nghỉ dưỡng cao hơn. Thời xưa, người ta đặt khách sạn hay resort và ở đó tận hưởng vài ngày. Thời nay, người ta tìm mua nhà ở khu vực muốn nghỉ dưỡng, thường là gần biển, hoặc mua sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng (căn hộ, nhà liên kế, biệt thự,…) Ban đầu người ta ở khách sạn 2 – 3 sao, rồi nâng lên resort 3 – 4 sao, rồi lại muốn đến khu nghỉ dưỡng 5 sao, mà 5 sao Việt Nam thì ở chưa thích bằng 5 hay 6 sao từ thương hiệu nước ngoài. Có thể tóm lại xu hướng như sau:

  • Du lịch trải nghiệm thương hiệu (Branded residences travel experience anytime): Xu hướng lựa chọn những sản phẩm nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế. Không chỉ là cuối tuần mà có thể tận hưởng bất kỳ thời gian nào với không gian gần biển, cận đồi, tầm nhìn đẹp, tận hưởng không gian sống thoải mái.
  • Điểm đến ngôi nhà thứ hai (Drives to second home destination): Dễ dàng di chuyển trong khoảng 2 giờ & tận hưởng cảm giác lái xe trên những cung đường đẹp về ngôi nhà nghỉ dưỡng.
  • Nghỉ dưỡng tại gia (Staycation): Đa dạng tiện ích cho cả gia đình. Dự án tọa lạc trong những khu compound, có đầy đủ hệ thống tiện ích đáp ứng nhu cầu Sống- Nghỉ – Dưỡng.

Xu hướng nghỉ dưỡng

Thêm vào đó, nhu cầu khi đi du lịch nghỉ dưỡng của khách không chỉ chọn nơi có thức ăn ngon nấu từ nguyên liệu tươi nhất (cá, mực, ghẹ,… mới đánh bắt từ vùng biển), tắm biển, tắm nắng, phục hồi bằng mát xa, tắm khoáng nóng/đá muối/bùn/thảo dược. Hồ Tràm Bình Châu có suối nước nóng chính là điểm thỏa mãn được nhu cầu nghỉ dưỡng thời nay.

Xu hướng du lịch và đầu tư bất động sản bất động sản

Branded Residences đang được ưa chuộng

Branded Residences đang là xu hướng đầu tư hoặc mua bất động sản ngày nay trên thế giới và tại Việt Nam. Thương hiệu mang lại giá trị cao cho bất động sản, không chỉ vì cái “mác” mà còn vì tiêu chuẩn chất lượng đồng đều của thương hiệu trên toàn thế giới. Nếu bạn có đủ tiền, bạn sẽ mua chiếc đồng hồ Rolex hay đồng hồ Casio hay một chiếc không có hiệu. Hay chỉ nhìn một người mang túi Channel (thật), bạn biết ngay đẳng cấp của người đó. Vì sao người giàu thích mùa hàng hiệu, lại mua rất nhiều món? Những ví dụ trên giúp ta hiểu thêm về Bất động sản thương hiệu quốc tế.

Bất động sản thương hiệu là ván bài “các bên đều thắng”

  • Đối với thương hiệu: Việc đa dạng hóa sản phẩm giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh trong một thị trường ngày càng khốc liệt, lên kế hoạch kinh doanh và lợi nhuận lâu dài và trở nên gắn kết hơn với khách hàng của mình.
  • Đối với nhà đầu tư: Danh tiếng của thương hiệu giúp giá trị BĐS của họ được định giá cao hơn và tận dụng được dữ liệu khách hàng tiềm năng có sẵn từ thương hiệu vận hành.
  • Đối với nhà cư dân: Chủ sở hữu biết rằng căn nhà của mình luôn được chăm sóc cẩn thận kể cả khi không sử dụng, hoặc bất cứ khi nào có nhu cầu phát sinh, họ đều được phục vụ với những dịch vụ, tiện nghi cao cấp nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thị phần Branded Residences

Du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam đang phát triển nhanh và mạnh

Tăng trưởng du lịch Việt Nam thứ 6 thế giới, thứ 1 châu Á. Hãy so sánh nhẹ với nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á là Thái Lan. Họ chỉ có 6 bãi biển đẹp, không có kì quan thế giới nào, 4 di sản thế giới UNESCO công nhận. Chúng ta có đến 20 bãi biển đẹp, kỳ quan Vịnh Hạ Long, 22 di sản thế giới UNESCO công nhận. Họ dùng đến 100 triệu USD để quảng bá du lịch trong khi Việt Nam ta chỉ mới bỏ ra 2,5 triệu USD. Thái Lan thu 52,5 tỷ USD từ khách quốc tế và con số đó tại Việt Nam là 8,3 tỷ USD. Thêm nữa, riêng Phuket có hơn 100.000 biệt thự và condotel. Tại Việt Nam ta cả nước có hơn 60.000 căn biệt thự và condotel. Các số liệu cho thấy thiếu nơi lưu trú cho khách du lịch trong những năm tới khi ngành này bùng nổ tại nước ta.

So sánh du lịch Việt Nam và Thái Lan

Rào cản nào cho bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm Bình Châu?

Dịch Covid-19 và tâm lý đầu tư chính là hai trong nhiều lý do khiến nhà đầu tư chưa quyết định mua ngay bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm Bình Châu. Nhà đầu tư ngày nay đã nghe quá nhiều về các chủ đầu tư không uy tín và dự án chưa đủ pháp lý. Nhiều nhà đầu tư hoài nghi cam kết của chủ đầu tư. Nổi tiếng nhất là thất bại của chủ đầu tư dự án Cobobay vỡ trận vài năm trước. Nguồn cung lớn cũng là một trong các lý do.

Nhà đầu tư nào vượt qua những rào cản như tin tưởng vào tương lai tươi sáng của bất động sản nghỉ dưỡng, tin vào giá tốt và cam kết lợi nhuận. Vị trí dự án, uy tín chủ đầu tư cũng như tiếng tăm của thương hiệu tốt cũng thúc đẩy nhà đầu tư quyết định mua.

Rào cản nào cho bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm Bình Châu

Kết luận có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm Bình Châu?

Như phân tích ở trên, tiềm năng của vùng đất  này là quá rõ ràng. Hồ Tràm – Bình Châu được sự ưu ái của thiên nhiên và các cấp chính quyền cũng như sự góp sức của các nhà đầu tư lớn. Chúng ta sẽ đề cập đến danh sách những “ông trùm bất động sản” và các dự án quy mô ở Hồ Tràm Bình Châu trong một bài viết khác. Sự nóng sốt của bất động sản khu vực chứng tỏ khả năng sinh lợi trong ngắn hạn lẫn dài hạn. Điều nhà đầu tư dễ thấy đó là giá đất ở đây còn khá “hạt dẻ” so với nhiều thủ phủ du lịch, dự án quy mô lớn bởi quỹ đất còn nhiều. Vị trí gần so với TPHCM, kết nối tốt với Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và các khu vực khác của Việt Nam.

Riêng về bất động sản nghỉ dưỡng, đây là xu thế đầu tư mới không chỉ trong nước mà ở các quốc gia khác trên thế giới. Nhu đầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao thì nhu cầu mua bất động sản nghĩ dưỡng tăng cao. Bất động sản thương hiệu đang lên ngôi và là lựa chọn của nhà đầu tư thức thời.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Hồ Tràm, chỉ cần liên lạc với Thiện Bình theo khung chat nhanh trên trang web này hoặc điện thoại/Zalo 0909190247 để được tư vấn nhiệt tình 24/24.

5/5 - (18 bình chọn)

Leave a Reply