Làn sóng dịch chuyển đầu tư về bất động sản nghỉ dưỡng

Có thể nói gì ngắn gọn về tác động của Covid-19 vào nền kinh tế thế giới? Theo thống kê của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) tại báo cáo Triển vọng kinh tế Thế giới (World Economic Outlook) vừa được công bố, chỉ có 4 nền kinh tế đạt tăng trưởng dương năm 2020. Covid-19 bao trùm các châu lục, vùng lãnh thổ, đất nước. Mọi lứa tuổi, ngành nghề, tôn giáo đều bị ảnh hưởng ít nhiều bởi dịch bệnh này. Tất cả mọi thứ dường như bị chậm ít nhất một nhịp so với trước khi Covid-19 xuất hiện.

Các nhà hoạch định chính sách, tổ chức kinh tế tài chính thận trọng hơn trong các dự báo của mình bởi lẽ không còn quy luật nào khi dịch bệnh vẫn chưa bị đẩy lùi. Những nhà đầu tư chuyên nghiệp và kinh nghiệm nhất của các kênh đầu tư có khi không còn tin vào quyết định của mình. Một ma trận đang bủa vây các kênh đầu tư bởi không có kênh nào an toàn hay ổn định nữa. Tâm lý bất an bao trùm toàn bộ nền kinh tế. Đại diện của IFF Holdings cho rằng quan điểm “không bỏ trứng vào cùng một giỏ” luôn đúng trong nhiều hoàn cảnh. Nhưng giờ đây bỏ vào những giỏ nào cũng là câu hỏi không ai dám đưa ra câu trả lời chắc chắn là an toàn.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng – lựa chọn sáng giá cho nhà đầu tư thời Covid

Trong khi nhiều kênh đầu tư lộ rõ những hạn chế và rủi ro cao thì có một chiếc giỏ ổn định. Có thể thấy nhiều người đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng trong nước thời nay bởi lẽ giá vàng lên xuống thất thường, ngoại tệ không an toàn bởi nền kinh tế kém ổn định của các nước có ngoại tệ mạnh, không thể đầu tư vào bất động sản nước ngoài, chứng khoán mang tính rủi ro rất cao.

Phối cảnh Hyatt Regency Ho Tram Resort & Spa

Phối cảnh Hyatt Regency Ho Tram Resort & Spa.

Bất động sản nghỉ dưỡng có biên lợi nhuận được xem là cao so với các loại hình bất động sản khác. Hiện tại, không có chỗ cho lướt sóng mà chỉ có đầu tư dài hạn. Trong thời đại Covid-19 thì giới thượng lưu của Việt Nam ít ra nước ngoài du lịch mà ở lại trong nước. Họ có xu hướng chọn những thương hiệu quốc tế để đảm bảo dịch vụ cao cấp do chúng mang lại. Loại hình bất động sản nghỉ dưỡng với mô hình Branded residences (kết hợp với các thương hiệu khách sạn & resort nước ngoài) đang là xu thế trong những năm tới đây. Với nguồn vốn mạnh, kinh nghiệm dạn dày, lượng khách hàng quốc tế, các thương hiệu nước ngoài đảm bảo giá trị của bất động sản nghỉ dưỡng cũng như lợi nhuận từ việc khai thác các sản phẩm của nhà đầu tư.

Đánh giá post

Leave a Reply