Công Ty Kiến Trúc RSP (Việt Nam) – RSP Architects (Singapore)

Với nền tảng hoạt động lâu đời bậc nhất và lớn nhất của đảo quốc sư tử, được khai sinh vào năm 1956 tại Singapore và dần mở rộng hoạt động sang các quốc gia khác. Với các con số ấn tượng: 1.200 chuyên gia ở 13 văn phòng tại 6 quốc gia, 2.500+ dự án và hàng trăm giải thưởng, Công ty kiến trúc RSP đang là một cái tên khá nổi bật. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2004, RSP có nhiều kinh nghiệm hoàn thành nhiều dự án, kết hợp giữa yếu tố quốc tế và bản địa nên đạt được thành công nhất định. RSP Việt Nam được vinh danh BCI Top Ten Architectural Firms vào năm 2018. Sau đây, hãy cùng Thiện Bình tìm hiểu chi tiết hơn về RSP nhé.

Công ty kiến trúc RSP đến từ Singapore

RSP là một tập đoàn kiến trúc và thiết kế kĩ thuật với trụ sở chính tại Singapore. Trong hơn 60 năm qua, RSP đã tập trung vào thiết kế những sản phẩm ấn tượng, sáng tạo và độc đáo nhất dựa trên những nguyên tắc nhất định của riêng họ. Nhưng trên tất cả, họ đã nâng cao và thay đổi cuộc sống của nhiều người trên toàn thế giới. Tầm nhìn và mục tiêu về thiết kế sẽ đạt được thông qua các chuyên gia kĩ thuật và kiến trúc sư cũng như nhân sự ở bộ phận khác luôn làm việc nhiệt tình và ở mức xuất sắc. Họ có hơn 1.200 chuyên gia ở 13 văn phòng tại 6 quốc gia. 2.500 dự án thuộc về quy hoạch tổng thể, khu phức hợp, bán lẻ, văn phòng, giáo dục, đô thị, dân sự, dịch vụ khách hàng (ẩm thực, lưu trú, du lịch – lữ hành), công nghiệp, giao thống và sức khỏe.

Tổng quan công ty kiến trúc RSP (Singapore)

  • Tên công ty – trụ sở chính tại Singapore: RSP Architects Planners & Engineers (Pte) Ltd.
  • Năm thành lập: 1956.
  • Số lượng dự án trên thế giới: 2500+.
  • Số lượng văn phòng: 13.
  • Số lượng nhân viên: 1.300.
  • Website: https://rsp.sg.
  • Quốc gia: Dubai, Ấn Độ, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập.

Vị-trí-văn-phòng-công-ty-RSP-trên-thế-giới

RSP Việt Nam là công ty con của tập đoàn RSP Singapore, tự hào là đơn vị thiết kế kiến trúc và cảnh quan hàng đầu Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm Tập đoàn Atkins (Anh) – đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới và Việt Nam

Lịch sử hình thành và phát triển của RSP

Năm 1956, kiến trúc sư người Anh là Raglan Squire và các cộng sự (tiếng Anh là partners) đã thành lập ra Công ty mang tên Raglan Squire & Partners tại Singapore.

Năm 1960, mở văn phòng ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Năm 1972, hoàn thành tòa nhà Straits Trading tại Singapore, là tòa nhà cao tầng đầu tiên tại khu Raffles Place.

Năm 1979, thành lập Squire Mech để cung cấp dịch vụ kĩ thuật điện tử và cơ khí.

Năm 1980, tên của công ty được đổi từ Raglan Squire & Partners thành RSP Architects Planners & Engineers lấy từ các chữ cái đầu tiên của tên nhà sáng lập là R và S và chữ P (partners).

Năm 1987, hoàn thành bệnh viện East Shore ở Singapore, đây là một trong những bệnh viện đầu tiên ở Châu Á đạt được chuẩn quốc tế ISO 9002.

Năm 1989 hoàn thành nhà thi đấu trong nhà Singapore Indoor Stadium, trở thành biểu tượng quốc gia, là một trong những tòa nhà một tầng cao nhất đảo quốc sư tử.

Năm 1993, tham gia liên doanh Singapore, đầu tư phát triển Tech Park Bangalore – thành phố công viên IT (công nghệ thông tin), đạt được thành quả đầu tiên tại bang Karnataka, Ấn Độ.

Năm 1994, liên kết với các tổ chức khác của Singapore, tham gia dự án đầu tiên tại Trung Quốc là Fuzhou Airport Passenger Terminal.

Năm 1997, hoàn thành Republic Plaza – một trong những tòa nhà cao nhất Singapore và là tòa nhà đầu tiên ở Châu Á thằng giải International Real Estate Federation’s Best of Real Estate Competetion (FIABCI) “Best of the World”.

Năm 1999, được trao giải “Outstanding Architectural Firm Award” bởi Singapore Society of Project Managers.

Năm 2004, thành lập văn phòng tại TPHCM, Việt Nam.

Năm 2006, hoàn thành Merck Bulk Pharmaceutical – nơi sản xuất nguyên liệu dược học tại Singapore nơi mà ngành công nghiệp dược là trụ cột chính của nền kinh tế.

Năm 2008, thắng giải President Design Award nhờ vào thiết kế Lasalle College of the Arts ở Singapore.

Năm 2009, hoàn thành Prestige Shantiniketan, một trong những khu phức hợp lớn nhất Whitefield, Bangalore, Ấn Độ.

Năm 2012, hoàn thành Marina Bay Cruise Center – một trong những dự án lớn nhất ở vùng Marina South như là một phần của kế hoạch Singapore’s Downtown Master Plan.

Năm 2014, được vinh danh “Middle East Architect – Large Practice of the Year” ở Dubai bởi ITP Publishing.

Năm 2019, hoàn thành công trình kiến trúc và kiệt tác để đời, biểu tượng của đảo quốc sư tử là Jewel Changi Airport.

Giải thưởng của RSP

Cho đến nay, RSP đã đạt được hàng trăm giải thưởng, được trao tặng bởi các tổ chức uy tín trên thế giới. Ở đây Thiện Bình xin chọn ra một vài giải thưởng:

  • Tập đoàn được vinh danh tại BD WA100 List for Year 2021, lọt vào top 10 của danh sách BCI Top Ten Architectural Firms.
  • Jewel Changi Airport, Singapore được vinh danh ở hạng mục Building of the Year tại giải thưởng Singapore SIA Architectural Design Awards 2020.
  • RSP Dubai nhận giải Architectural Company of the Year tại lễ trao giải Middle East Consultant Awards (MECAwards) 2019.
  • RSP Singapore nhận giải Platinum trong khuôn khổ giải thưởng Singapore BCA Built Environment Leadership Award 2019.
  • KL Sports City, Malaysia nhận giải Best Sports and Recreation Development trong giải International Architecture Awards 2018.
  • Crowne Plaza Airport Hotel, Singapore được vinh danh ở giải thưởng Skytrax World Airport Awards 2018, hạng mục World and Asia’s Best Airport Hotel.

Độc giả có thể xem thêm tại https://rsp.sg/about/

dự án của RSP Singapore

Tôn chỉ của RSP về môi trường

RSP là đơn vị đi đầu và tích cực trong việc nâng cao ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường song song với hoạt động phát triển các dự án. Điều này mang lại sự phát triển bền vững cho khu vực có dự án của RSP tham gia. Tiêu chí phát triển của RSP là luôn tuân thủ các quy chuẩn, lấy môi trường làm gốc, luôn hướng tới việc sử dụng hiệu quả nguồn nguyên liệu thiên nhiên, giảm thiểu chất thải gây ô nhiễm môi trường. Công ty cam kết thỏa mãn các yêu cầu và mong muốn của khách hàng, kết hợp với: Sử dụng năng lượng hiệu quả, Sử dụng nguồn nước hợp lý, Bảo vệ môi trường xanh – sạch, Chất lượng không gian sống, Chú trọng đến các yếu tố sinh thái và không ngừng cải tiến.

RSP Việt Nam

Tổng quan RSP Việt Nam

  • Tên đầy đủ (Tiếng Việt): Công Ty TNHH Kiến Trúc Quy Hoạch Công Trình RSP (Vietnam).
  • Tên viết tắt: RSP (Vietnam).
  • Tên quốc tế: RSP Architects Planners & Engineers (Vietnam) Co., Ltd.
  • Ngày hoạt động: 22/10/2004.
  • Loại hình doanh nghiệp: công ty trách nhiệm hữu hạn nước ngoài.
  • Dịch vụ: Tư vấn thiết kế kiến trúc, Tư vấn thiết kế quy hoạch, Tư vấn thiết kế kết cấu, Tư vấn thiết kế cơ, điện, Tư vấn thiết kế nội thất, Quản lý dự án.

Địa chỉ trụ sở chính tại TPHCM, do thay đổi khá nhiều lần nên ở đây Bình xin không ghi. Ngoài ra, RSP còn có chi nhánh Công Ty TNHH Kiến Trúc Quy Hoạch Công Trình RSP (Vietnam) tại Hà Nội.

Dự án và giải thưởng RSP Việt Nam

Dự án và giải thưởng RSP Việt Nam

  • RSP Việt Nam lọt vào BCI Top Ten Architectural Firms vào năm 2018.
  • Năm 2018, ở lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards, RSP ẵm hàng loạt giải thưởng lớn với các dự án ở nhiều hạng mục khác nhau:
    • Dự án D’Edge (TPHCM) – Best Condo Development, Vietnam, Best Luxury Condo Development, Ho Chi Minh City & Highly Commended (Best Green Development).
    • D2eight – Best Housing Architectural Design & Highly Commended (Best Luxury Housing Development) in Ho Chi Minh City.
  • Năm 2017, giải thưởng PropertyGuru Vietnam Property Awards
    • D1mension – Best Luxury Condo Development, Ho Chi Minh City & Highly Commended (Best Residential Interior Design & Best Condo Architectural Design).
    • Feliz En Vista – Best Residential Interior Design & Highly Commended (Best Condo Landscape Architectural Design & Condo Architectural Design).
  • D’Edge (TPHCM), Feliz En Vista (TPHCM), Mulberry Lane Condominium (Hà Nội) đạt chứng nhận vàng Singapore BCA Green Mark Award 2020. Mulberry Lane Condominium là công trình đầu tiên ở Hà Nội đạt được chứng nhận BCA Green Mark (Kiến Trúc Sinh Thái)
  • RSP Việt Nam được vinh danh là Best Architectural Design Company 2015.

Dự-án-RSP-Việt-Nam

Tổng kết về RSP (Singapore) và Công ty kiến trúc quy hoạch công trình RSP Việt Nam

Với những số liệu và hình ảnh bên trên cho thấy rằng RSP là một đơn vị mạnh trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch công trình. Tại Singapore, họ hoạt động mạnh mẽ và góp phần vẽ ra những kiệt tác để đời cho đảo quốc, bao gồm những tòa nhà cao nhất, công trình biểu tượng, như sân bay Jewel Changi Airport. Tại các quốc gia khác, họ cũng tham gia nhiều dự án ấn tượng như trụ sở ngân hàng Al Rajhi Bank (Ả Rập Xê Út), Khu đô thị Difengjiang (Trung Quốc), Trung tâm phát triển Microsoft (Ấn Độ), Trung tâm triễn lãm thương mại MITEC (Malaysia), Eco Collection (Campuchia),… Thiện Bình chỉ xin kể ra vài dự án trong số hơn 2.500 dự án của họ.

D’Edge (TPHCM), D2eight (TPHCM), Feliz En Vista (TPHCM), Mulberry Lane Condominium (Hà Nội) có một điểm chung là ở phân khúc cao cấp, thiết kế đẳng cấp chuẩn quốc tế, được vinh danh trong các lễ trao giải thưởng uy tín. Dự án do RSP Việt Nam thiết kế đạt được một chuẩn riêng do họ quy định, có đẳng cấp quốc tế và độc đáo, đảm bảo về mặt môi trường.

Đánh giá post
Tags:

Leave a Reply