Top 10 dự án hạ tầng giao thông thúc đẩy bất động sản khu Nam Sài Gòn

Khu đô thị vệ tinh phía Nam TPHCM đã thay đổi bộ mặt một cách chóng mặt chỉ trong vòng 20 năm qua, từ vùng hoang hóa thành những khu dân cư đông đúc với nhiều tiện ích hiện đại. Để có được điều đó là nhờ vào nhiều yếu tố, bao gồm thiên thời – địa lợi – nhân hòa. Hệ thống hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển đô thị, bao gồm ở khu Nam. Sau đây, Thiện Bình xin chia sẻ Top 10 dự án hạ tầng giao thông thúc đẩy bất động sản khu Nam Sài Gòn, hy vọng rằng kiến thức sẽ có ích đối với quý độc giả.

Đường Nguyễn Hữu Thọ mở rộng

Mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ lên 6 – 8 làn xe, chiều dài 7,5km, và tổng vốn đầu tư 8.470 tỷ đồng sẽ giúp giao thông ở khu vực Nam Sài Gòn thông suốt. Ngoài Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ khi mở rộng được kì vọng là tuyến đường huyết mạch của Nam Sài Gòn.

Chung cư Sunrise Riverside Novaland trên đường Nguyễn Hữu Thọ

 

Bạn có thể đọc thêm Đường Nguyễn Hữu Thọ – tuyến đường huyết mạch Nam Sài Gòn

Hệ thống cầu vượt hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

Nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh gồm 2 giai đoạn, giúp giảm kẹt xe ở khu vực này, hoàn thiện giao thông khu vực và thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội khu Nam cũng như toàn thành phố. Giai đoạn 1 – xây dựng hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với vốn 830 tỷ đồng, 3 làn xe, tốc độ 60km/h, đã được khởi công vào tháng 4/2020, dự kiến cuối năm 2021 hoàn thành. Giai đoạn 2 – xây 2 cầu vượt, 2 hầm chui sẽ được tiền hành sau khi giai đoạn 1 hoàn thành nhằm giảm kẹt xe, đảm bảo giao thông. Dự kiến sẽ hoàn thiện giai đoạn 2 vào tháng 6/2022. Tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 830 tỷ đồng. Đọc thêm về tiến độ, thông tin chi tiết Hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.

Hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ và Celesta Nhà Bè

Tiến độ Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tháng 5/2021 Top 10 dự án hạ tầng giao thông thúc đẩy bất động sản khu Nam Sài Gòn

Cao tốc Bến Lức – Long Thành

Cao tốc Bến Lức – Long Thành dài 57,7km, với tổng vốn giai đoạn 1 là 31.320 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào 19/7/2014. Cao tốc đi qua 3 tỉnh, thành phố Tỉnh Long An, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Một khi hoàn thành sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cao tốc Bến Lức – Long Thành thu hút đầu tư và du lịch của các tỉnh/thành mà dự án đi qua. Khu Nam Sài Gòn hưởng lợi lớn nhất từ dự án này.

Đọc chi tiết về Cao tốc Bến Lức – Long Thành

Tiến độ cao tốc Bến Lức - Long Thành hợp long cầu Chà Và

Một đoạn cao tốc Bến Lức Long Thành ngang qua Đường Nguyễn Văn Tạo Nhà Bè

Vành Đai 3

Vành Đai 3 có 4 – 8 làn xe, dài 89,3km, tổng vốn 55,805 tỷ đồng. Đoạn số 4 của dự án Bến Lức – quốc lộ 22 dài 28,9 km, đi qua địa phận Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An. Khi hoàn thành, đường này giúp rút ngắn giao thông liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế. Việc chuyển từ khu Nam Sài Gòn đến Bình Dương, Đồng Nai sẽ thuận lợi hơn.

Vành Đai 4

Vành Đai 4 có 6 – 8 làn xe, 197,6km, 98.537 tỷ đồng được quy hoạch để làm lực đẩy cho khu vực vùng trọng điểm kinh tế phía Nam.
Vành Đai 3, Vành Đai 4

Tuyến tàu điện ngầm số 4

Theo quy hoạch, dọc theo Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Tạo có tuyến Metro số 4 – kết nối Quận 12 đến Bến Thành, Quận 1 với nhà ga cuối nằm tại khu đô thị cảng Hiệp Phước. Khi metro hoạt động, giao thông trở nên thông suốt từ Nam Sài Gòn đến các khu vực khác của thành phố.

Tuyến tàu điện ngầm số 4 đi ngang qua Thạnh Xuân – Hà Huy Giáp – Nguyễn Oanh – Nguyễn Kiệm – Phan Đình Phùng – Hai Bà Trung – Bến Thành – Nguyễn Thái Học -Tôn Đản – Nguyễn Hữu Thọ – Khu đô thị Hiệp Phước. Tuyến số 4 đi qua các Quận 12, Quận Gò Vấp, Quận Phú Nhuận, Quận 3, Quận 1, Quận 4, Quận 7 và huyện Nhà Bè. Tổng chiều dài của tuyến này khoảng 36,2 km (19,9 km đi trên cao và 16,3 km đi ngầm). Đọc thêm về Tuyến Metro số 4.

Metro số 4 qua Celesta Rise Celesta Heights Nhà Bè

Có tổng cộng 32 ga, trong đó 14 ga ngầm và 18 ga trên cao. Điều quan trọng ở đây chính là Celesta Nhà Bè nằm gần ga của Metro số 4 này. Đó cũng là lý do tại sao tên cũ của dự án là GS Metrocity Nhà Bè. Dự án kéo dài 3,5km dọc theo trục Nguyễn Hữu Thọ, với các ga Vĩnh Phước, Phạm Hữu Lầu, Kho B, Long Kiểng.

Công trình 6 cây cầu kết nối Nam Sài Gòn với các quận khác: cầu Nguyễn Khoái, cầu Rạch Đĩa, cầu Thủ Thiêm 4, cầu Thủ Thiêm 3, cầu Phước Khánh & cầu Bình Khánh

Cầu Nguyễn Khoái

Cầu Nguyễn Khoái sẽ là một trong những công trình giao thông trọng điểm, nâng tầm giá trị của khu Đông Sài Gòn. Cụ thể, công trình sẽ góp phần giải tỏa sức ép giao thông trên cầu Kênh Tẻ, đường Khánh Hội và Nguyễn Hữu Thọ. Cầu Nguyễn Khoái bắc qua kênh Tẻ, nối tiếp đường Nguyễn Khoái hiện hữu, kết nối khu dân cư Him Lam (quận 7), và đường Bến Vân Đồn (quận 4). Dự án có chiều dài 1.000m, phần cầu dài 346m, rộng 22,5m. Vào ngày 17/6/2016, UBND Quận 4 đã làm việc với Khu quản lý đô thị giao thông số 4 – Sở giao thông vận tải TP.HCM đưa ra 2 phương án. Tuy nhiên, sau đó Ban quản lý xây dựng đã xem xét thay đổi phương án. Trong phương án mới, cầu sẽ nối quận 7 và quận 1 từ trên cao, có đường nhánh dẫn xuống quận 4. Kinh phí nếu chọn phương án này sẽ tăng lên là 1.000 tỷ đồng. Đọc thêm về Cầu Nguyễn Khoái.

Cầu Nguyễn Khoái

Cầu Rạch Đĩa

Cầu Rạch Đĩa tọa lạc trên đường Lê Văn Lương là một trong những tuyến đường trục chính của quận 7 và huyện Nhà Bè. Tuy nhiên, cầu sắt hiện tại chỉ rộng khoảng 3,3m và có trọng tải dưới 5 tấn, không đáp ứng được lượng xe cộ lưu thông hằng ngày. Cầu Rạch Đĩa mới dự kiến có kinh phí 470 tỷ đồng, phần cầu chính dài 329 m, rộng 10,5m, đường dẫn hai đầu cầu dài 196 m, cầu đạt tải trọng 30 tấn. Cầu mới có khoang thông thuyền rộng 33m, cao 5m bảo đảm cho các loại tàu, thuyền lưu thông.

Việc xây dựng một cây cầu mới sẽ giúp tăng năng lực vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ và đường thủy nối kết cụm cảng Hiệp Phước với những tỉnh thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Celesta Nhà Bè rõ ràng được hưởng lợi từ cây cầu này, không những bởi nó có ý nghĩa quan trọng đối với kinh tế toàn khu vực mà dễ thấy rằng di chuyển về dự án có nhiều lựa chọn và nhanh hơn.

Cầu Thủ Thiêm 4

Cầu Thủ Thiêm 4 nối Quận 7 (hay toàn khu vực Nam Sài Gòn) với Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cầu Thủ Thiêm 4 dự kiến có độ dài khoảng 2,2 km, rộng 28 m với 6 làn xe và 2 lề bộ hành; tuổi thọ thiết kế 100 năm, chịu được động đất cấp 7, tĩnh không thông thuyền 80×10 m, vận tốc thiết kế 60 km/h.với tổng vốn đầu tư 5.200 tỷ đồng. Khi hoàn thành sẽ hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khu vực, thúc đẩy sự phát triển của cả Thủ Thiêm, Quận 7 và Nam Sài Gòn. Lúc này, từ Celesta Nhà Bè sang Thủ Thiêm chỉ mất 9 km, thay vì 12 km (với đường đi khó hơn, qua nhiều điểm kẹt xe hơn nhiều). Đọc thêm về Cầu Thủ Thiêm 4.

Cầu Thủ Thiêm 4, Cầu Thủ Thiêm 3 và Celesta Rise Celesta Heights

Phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Thủ Thiêm 4 - TP.HCM

Cầu Thủ Thiêm 3

Cầu Thủ Thiêm 3 có chiều dài khoảng 2.160m, chiều cao 10m, gồm 6 làn xe với điểm đầu là Đường Tôn Đản (Quận 4) và điểm cuối ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2). Điểm đầu nằm ở Số vốn đầu tư khoảng 3.100 tỷ đồng. Cầu Thủ Thiêm 3 giúp tăng khả năng liên kết vùng thêm phần mạnh mẽ, thúc đẩy khu Nam và khu Đông phát triển.

Cầu Thủ Thiêm 3 Top 10 dự án hạ tầng giao thông thúc đẩy bất động sản khu Nam Sài Gòn

Cầu Phước Khánh

Cầu Phước Khánh nằm trong dự án Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành thuộc tuyến đường cao tốc Bắc Nam. Cầu này bắc qua sông Lòng Tàu, kết nối Huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và Huyện Cần Giờ (TPHCM).  Đây là cầu dây văng đường bộ cao nhất Việt Nam, với trụ chính cao 135m. Cầu Phước Khánh có 4 làn xe, vận tốc cao nhất 100km/h. Tổng phí xây dựng lên đến Cầu Phước Khánh. Gói thầu J3 đường cao tốc Bến Lức – Long Thành do nhà thầu Cienco 4 (Nhật Bản) thi công và tiến độ đang được đẩy nhanh. Đọc chi tiết Cầu Phước Khánh – cầu dây văng cao nhất VN: thông tin tổng quan (chiều dài, vốn đầu tư,…), ý nghĩa, lợi ích khi hoàn thành, tiến độ

Cầu-Bình-Khánh-Cầu-Phước-Khánh-Cao-tốc-Bến-Lức-Long-Thành

Thiết kế Cầu Phước Khánh Top 10 dự án hạ tầng giao thông thúc đẩy bất động sản khu Nam Sài Gòn

Cầu Bình Khánh

Dự án cầu Bình Khánh, được kì vọng thay thế cho phà Bình Khánh, nối Nhà Bè với Cần Giờ, rút ngắn thời gian di chuyển cũng như làm cho việc lưu thông được thuận tiện hơn, từ đó thúc đẩy phát triển khu vực Nam Sài Gòn. Cầu được tài trợ 3.000 tỷ đồng do Cơ quan hợp tác phát triển Nhật Bản (JICA) đầu tư. Đây là cầu dây văng dài 2.764m, có 4 làn xe, với chiều cao trụ cầu cao 155m, tĩnh không lưu thông thuyền 55m với tốc độ cao nhất 100km/h.

Phối cảnh Cầu Bình Khánh Top 10 dự án hạ tầng giao thông thúc đẩy bất động sản khu Nam Sài Gòn

Đọc thêm về Cầu Bình Khánh – Tất cả thông tin cần thiết và tiến độ

Tổng kết Top 10 dự án hạ tầng giao thông thúc đẩy bất động sản khu Nam Sài Gòn

  • Đường Nguyễn Hữu Thọ mở rộng;
  • Hệ thống cầu vượt hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ;
  • Cao tốc Bến Lức – Long Thành;
  • Vành Đai 3;
  • Vành Đai 4;
  • Tuyến tàu điện ngầm số 4;
  • Cầu Nguyễn Khoái;
  • Cầu Rạch Đĩa;
  • Cầu Thủ Thiêm 4;
  • Cầu Thủ Thiêm 3;
  • Cầu Phước Khánh;
  • Cầu Bình Khánh.

Leave a Reply

0909190247