Đường Cửa Lấp Suối Mây Phú Quốc: Tiềm năng & Có nên mua không?

Trục đường Cửa Lấp Suối Mây được chia ra thành 2 khu vực, khu vực phía núi và khu vực phía sân bay. Khu vực phía núi thì quy hoạch đất sinh sống còn khu vực phía Sân bay thì quy hoạch đất DKV. Vậy tiềm năng chỗ nào? Khi các nhà đầu tư tìm hiểu và chú ý đến thị trường bất động sản khu vực phường Dương Đông giai đoạn năm 2021, thì một trong những điểm gây chú ý với họ sẽ là trục Cửa Lấp – Suối Mây. Nổi bật nhất là vì quy hoạch đẹp và đảm bảo hơn, nên ưu tiên phía núi, phía sân bay sẽ là ưu tiên sau vì kế hoạch sử dụng đất không tốt bằng là cây xanh và dự trữ, khu vui chơi giải trí.

Đường Cửa Lấp Suối Mây tiềm năng ra sao?

Vậy yếu tố nào trên tuyến Đường Cửa Lấp Suối Mây đã khiến giới đầu tư chú ý và truyền nhau:

  • Gần sân bay – sử dụng làm homestay nhằm hướng đến mục tiêu tiết kiệm chi phí di chuyển cho khách du lịch bình dân. Khách hàng bình dân sẽ thường ưu tiên đặt phòng để chi phí di chuyển/giá thuê phòng thấp đó chính là khu vực gần sân bay nhất.
  • Tầm quan sát và thế đất cao tạo ra quang cảnh trong khai thác dịch vụ hấp dẫn như view biển, view sân bay, view núi rừng. Phù hợp phòng bungalow/khách sạn check in, nhà hàng, triển khai cà phê…
  • Gần trung tâm, khá yên tĩnh, phù hợp triển khai các căn hộ cho thuê dài hạn giải quyết nguồn lực lao động thu nhập cao từ Dương Đông và Bãi Trường.
  • Khí hậu được xem là mát mẻ nhất trong khu vực vì nằm ngay cạnh bìa rừng.
  • Hạ tầng giao thông rộng rãi.
  • Gần kề các hoạt động dịch vụ ở Trần Hưng Đạo và biển.
  • Có khả năng được đề xuất chuyển đổi thành đất làng xóm chỉnh trang trong tương lai. Kế hoạch sử dụng đất tốt đối với phía núi.
  • Thích hợp làm secondhome và nhà ở.
  • Tác động mạnh mẽ đến trục Cửa Lấp – Suối Mây bởi vì tốc độ phát triển và đầu tư nhanh chóng của trục Trần Hưng Đạo. Về lâu dài Suối Mây sẽ có lợi thế hơn khu chùa ông Cửa Lấp về mặt hạ tầng, khi tính khu vực phát triển mạnh.

Bình đang nắm giữ giỏ hàng nhiều nhà đất ngoài và dự án tại khu vực Đường Cửa Lấp Suối Mây chuyển nhượng lại với giá tốt, vị trí đẹp, hướng, view, diện tích khác nhau. Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu, MUA LẠI hoặc KÍ GỬI CHUYỂN NHƯỢNG, chỉ cần liên lạc với Thiện Bình theo khung chat nhanh trên trang web này hoặc điện thoại/Zalo 0909190247 để được tư vấn nhiệt tình 24/7.

Những điều bạn chưa thật sự biết và hiểu về trục đường Cửa Lấp – Suối Mây

Như chúng ta đã biết đất đai ở đảo Phú Quốc đa phần là đất trồng cây lâu năm gọi tên tắt là CLN, nên khi mua đất ở đảo Phú Quốc người ta phải kiểm tra quy hoạch đất để biết rằng đất ở khu vực đó có nằm trong khu vực dân cư hay không, ví dụ khu vực quy hoạch đất thổ cư hay đất tại đô thị đều là quy hoạch khu dân cư và có thể chuyển mục đích lên đất ở.

Từ điểm xa nhất đến mặt biển Trần Hưng Đạo chưa tới 3 km, bên cạnh đó là liền kề với khu vực Sân Bay và rất thuận tiện để đi Hàm Ninh, Bãi Trường, An Thới … Nếu như so sánh với Cây Thông Trong, Bến Tràm hay Cây Thông Ngoài đúng thật là không có cửa.

Về giá tôi sẽ lấy 1 ví dụ: một mảnh đất quy hoạch đất ở cách tuyến tránh tầm 100m đang được chào bán giá 18 triệu/m2. Còn ở Trục đường Suối Mây – Cửa Lấp phía núi một mảnh 248m2 đang được chào bán 15 triệu/m2. Còn phía sân bay thì nó chỉ tầm 6,5 triệu/m2 cho lô đất 120m2.

Bạn thấy đó, với vị trí tiềm năng, giá trị khai thác hiện hữu ngay trước mắt, khu dân cư cũng hình thành ổn định từ lâu đời. Mà giá lại đang được rẻ hơn nhiều so với những khu vực khác. Vậy tại sao chúng ta lại không quan tâm đến khu vực này? Lý do có thể hiểu đơn giản như sau:

tin-đăng-rao-bán-nhà-đất-Đường-Cửa-Lấp-Suối-Mây-Phú-Quốc

 

Khu vực Cửa Lấp Suối Mây phía khu vực Sân bay quy hoạch DKV

DKV là (đất cây xanh, khu vui chơi, giải trí công cộng, đất dự trữ …) dạng quy hoạch rất kén khách, chỉ phù hợp với những người muốn xây dựng để ở và sinh sống (khu vực này dân cư ở đông hơn so với khu vực phía núi ), và những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn và chấp nhận mạo hiểm, rủi ro. (Khu vực này khá đông dân cư do nhiều khu phân lô diện tích nhỏ phù hợp so với túi tiền của nhiều người)

Lý do thứ 2 là khu vực Cửa Lấp Suối Mây phía núi có rất ít mảnh có diện tích nhỏ

Đa phần đất công diện tích khá lớn do đó tính ra giá trị sẽ cao. Ví dụ chúng tôi đang có một căn biệt thự ở khu vực Suối Mây phía núi và hiện có bể bơi đang chào bán giá 5,5 tỉ, diện tích 520m2. Tính ra thì giá nó chỉ có hơn 10 triệu/m2. Nhưng khoản tài chính 5 tỉ trên thì lại ít người sở hữu.

Lý do thứ 3 là tin đồn, lời đồn

Có thể nói tuy có Vị trí đẹp, đông dân cư, lại gần phía biển, đi đâu, di chuyển cũng tiện, trục đường này luôn luôn là điểm thu hút rất nhiều chủ đầu tư quan tâm phía khu vực núi, phía khu vực sân bay thì lại vướng phải tin đồn khu vực phía Sân bay mở rộng.

Chính bởi lẽ đó mà con người ta thường sẽ ít quan tâm xuống tiền ở các khu vực này, tuy nhiên ở trong bài viết này. Đội ngũ anh em chúng tôi nhà Phú Quốc Home sẽ chia sẻ những Lý do Sân bay mở rộng được cho là bất hợp lý như sau.

Nguyên nhân được bắt nguồn từ đâu?

Trong một bản quy hoạch (hiện chưa được kiểm chứng) được cho là quy hoạch phân khu chức năng cho khu vực Suối Mây phía khu vực sân bay là Dự phóng khu vực sân bay mở rộng.

Tuy nhiên dưới góc nhìn của anh em Phú Quốc Home thì chúng tôi nhận định như sau:

Khu vực Sân bay Quốc Tế Phú Quốc đã có sổ

Sau khi đã có kế hoạch triển khai khu vực sân bay Quốc tế Phú Quốc từ năm 2010 để thay thế cho khu vực sân bay hiện tại ở Dương Đông. Năm 2012 đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động. Đến năm 2015 thì được cấp sổ với diện tích là 847,8hecta.

Theo ranh dự án thì diện tích đã đo đạt được là 894,2 hecta ~ 900 hecta được phê duyệt trong bản công bố quy hoạch 633 năm 2010 bạn có thể xem trong ảnh bên dưới.

Suối Tranh là một con suối không chỉ là ranh giới địa chính mà còn đóng vị trí khá quan trọng trong việc thoát nước của khu vực Sân Bay.

So sánh khu vực Sân bay quốc tế Phú Quốc với khu vực Sân bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất

Khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với diện tích 850 hecta là sân bay lớn nhất quốc gia Việt Nam về mặt diện tích cũng như công suất nhà ga (với công suất thiết kế năm 2018 là 28 tr lượt khách/năm và quá tải khi lượng hành khách lên tới 38 tr khách/năm, so với công suất hiện tại của sân bay Nội Bài là 20-25 triệu và diện tích 815 hecta, sân bay Đà Nẵng là 13 triệu) và là sân bay có lượng khách lớn nhất tại Việt Nam.

Cảng hàng không quốc tế đảo Phú Quốc, là một sân bay mới được xây dựng và hoàn thiện xong giai đoạn 1 vào cuối tháng 11/2012 và đã phục vụ các chuyến bay bắt đầu từ ngày 2 tháng 12 năm 2012. Được xây dựng tại thị xã Dương Tơ, cách trung tâm thành phố Phú Quốc khoảng 5 km về khu vực phía nam, đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, quốc gia Việt Nam với tổng diện tích quy hoạch là 904,55 hecta.

Mật độ dân cư đông đúc

Có thể nói Trục Suối Mây – Cửa Lâp khu vực phía Sân bay, cư dân hiện hữu tại nơi đây đã sinh sống từ lâu và số lượng căn nhà mới được xây ngày càng nhiều. Quan sát qua ảnh vệ tinh có thể thấy rõ điều này. thậm chí còn ở đông hơn cả khu vực phía núi. Do đó việc di dân để hỗ trợ tái định cư ở khu vực này quả thật không hợp lý, chưa kể đến việc Công suất khai thác của Sân bay vẫn còn chưa được sử dụng hết.

Tôi nghĩ rằng với những thông tin cơ bản ở phía bên trên có thể cho bạn thấy được việc sân bay mở rộng hết về phía khu vực đường Suối Mây Cửa Lấp là bất hợp lý. Nói thẳng là nó khó để xảy ra lắm.

sổ-đỏ-đất-Đường-Cửa-Lấp-Suối-Mây-Phú-Quốc

4.9/5 - (7 bình chọn)

Leave a Reply