Thương hiệu khách sạn The Ritz Carlton

Thương hiệu khách sạn The Ritz Carlton là thương hiệu quản lý của khách sạn hàng đầu thế giới thuộc Tập đoàn Marriott International của nước Mỹ. Với kinh nghiệm hơn 100 năm thành lập và đã phát triển, The Ritz Carlton đang vận hành và quản lý hơn 108 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại 30 quốc gia trên thế giới. Tại Mỹ, The Ritz – Carlton sở hữu hơn 10 khách sạn lớn tại Florida và 7 khách sạn tại California.

Vượt qua tiêu chuẩn của ngành khách sạn cũng như những mong đợi của các khách hàng, thương hiệu khách sạn The Ritz – Carlton đang có vị thế vững chắc trên thị trường và là sự lựa chọn nghỉ ngơi hàng đầu của tất cả giới quý tộc, thượng lưu, các tỷ phú, tổng thống,… Cùng tìm hiểu kỹ hơn về các thương hiệu khách sạn này và các dự án của The Ritz Carlton tại thị trường tại Việt Nam nhé!

Có thể bạn quan tâm thương hiệu khách sạn Meliá Hotels International

Ý nghĩa tên gọi và logo Thương hiệu khách sạn The Ritz Carlton

  • Logo The Ritz Carlton là sự kết hợp hai hình tượng là sư tử và các vương miện.
  • Vương miện tượng trưng cho những hoàng gia quý phái.
  • Sư tử là đại diện cho sự quyền lực và giàu có.
  • Việc kết hợp của hai hình tượng tạo nên sự thanh lịch và tinh tế của The Ritz – Carlton.

Lịch sử hình thành Thương hiệu khách sạn The Ritz Carlton

Quá trình hình thành

Câu chuyện lịch sử về thương hiệu Ritz-Carlton bắt đầu với những chủ khách sạn Thụy Sĩ César Ritz, ông mở 1 nhà hàng có tên “Ritz-Carlton” trên những  tàu viễn dương của Hamburg-America Line SS Amerika vào năm 1905 và ngừng hoạt động vào năm 1914 khi chiến tranh thế giới thứ 1 đã bùng nổ.

Ông Albert Keller đã mua và nhượng quyền cho thương hiệu, thành lập Công ty Đầu tư Ritz-Carlton và khai trương khách sạn đầu tiên ở tại Hoa Kỳ New York vào năm 1911. Cho đến đầu những năm 1920, chuỗi có 15 có khách sạn mang thương hiệu Ritz-Carlton lần lượt ra đời tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Đến năm 1929, sự sụp đổ của cả thị trường chứng khoán và cuộc suy thoái kinh tế khi đó đã khiến các chuỗi khách sạn lần lượt suy giảm. Một số các khách sạn đóng cửa, số còn lại chuyển đổi thành cao ốc và văn phòng chỉ sau vài năm đã hoạt động hoặc rao bán, chỉ còn lại các khách sạn tại Boston. Tháng 10 năm 1964 Blakeley, Paul Hellmuth và Charles Spaulding đã thương lượng mua lại The Ritz Carlton Boston với giá khoảng 5,8 triệu đô la.

Sau nhiều biến cố, đến Tháng 2 năm 1998 The Ritz Carlton Boston đã được Blackstone mua trong cuộc đấu giá với giá là 75 triệu đô la. Một tháng sau, Blackstone đã bán cho Marriott International với giá là 100 triệu đô la. Được biết, trong cùng năm này, Marriott International thâu tóm toàn bộ các thương hiệu The Ritz-Carlton Hotel Co trên thế giới từ Johnson với giá khoảng 290 triệu đô la.

Quá trình và phát triển

  • Năm 1999: The Ritz Carlton mua lại khách sạn St. Moritz tại thành phố New York, tái lập lại ra sự hiện diện thương hiệu kể từ vụ phá dỡ các tòa nhà từ năm 1951.
  • Ngày 1/7/ 2007: Khai trương khách sạn The Ritz-Carlton Moscow – Khách sạn Ritz-Carlton đầu tiên ở nước Nga. Giá cho thuê là 13.715$ Mỹ/đêm, thuộc top 13/15 suite khách sạn có giá đắt nhất thế giới lúc bấy giờ do CNN bình chọn năm 2012.
  • Tháng 8 năm 2008: Khách sạn The Ritz-Carlton Fort Lauderdale (giải thưởng AAA Năm Kim cương) được khai trương với tư cách là một St. Regis chính hiệu
  • Tháng 10 năm 2009: Khai trương Ritz Carlton Charlotte – Khách sạn đầu tiên của Ritz-Carlton được cấp Chứng chỉ vàng LEED.
  • Tháng 2 năm 2010: Khách sạn Ritz-Carlton và JW Marriott tại L.A. Live khai trương  và chia sẻ của các tòa nhà chọc trời đầu tiên được xây dựng từ đầu những năm 1990 ở Downtown Los Angeles. The Ritz-Carlton Los Angeles được trao chứng nhận bạc LEED
  • Ngày 29 tháng 3 năm 2011: Khai trương các khách sạn cao nhất thế giới trên các tầng từ 102-118 của TTTM Quốc tế ở Tsim Sha Tsui trên bán đảo Kowloon, Hong Kong mang tên The Ritz-Carlton tại Hong Kong.
  • Từ năm 2012 đến năm  2014: The Ritz Carlton Thượng Hải được bình chọn là “Khách sạn tốt nhất ở Châu Á”. The Ritz-Carlton hoạt động tại một số tòa nhà tại Mỹ với tên The Ritz Carlton Destination Club gồm Aspen Highlands và Vail ở Colorado, St. Thomas ở các Quần đảo Virgin của Hoa Kỳ, San Francisco và Jupiter, Florida.
  • Ngày 31/10/2013: Căn hộ đầu tiên ở Ấn Độ đã khai trương với tên The Ritz Carlton Bangalore.
  • Ngày 4/11/2013: Khách sạn Kazakhstan Ritz-Carlton 145 phòng nằm trên tầng cao nhất của Tháp Sentai cao nhất ở tại Trung Á được mở tại Almaty.
  • Tháng 1 năm 2014: Khai trương khách sạn ở Herzliya, Israel với khu spa và nhà hàng Kosher đầu tiên Oberoi Realty và Ritz-Carlton cũng tuyên bố sẽ xây dựng 1 khách sạn ở Mumbai  vào năm 2016.
  • Năm 2015: Khai trương các khách sạn như cung điện vàng có tên The Ritz – Carlton Macau ở Galaxy Macau.

Thương hiệu của khách sạn là đỉnh cao của sự xa hoa cùng giá thành khá đắt đỏ. Một ví dụ điển hình, nếu bạn chọn sống ở The Ritz Carlton tại trung tâm tại Singapore sẽ tiêu tốn khoảng 23.800 đôla Singapore (Khoảng 550 triệu VND). Một căn hộ tại đây cũng có giá bán từ khoảng 9,4 – 23,5 triệu đô la Singapore và giá thuê từ 18.500 đô la Singapore/tháng (Khoảng là 425 triệu VNĐ).

Không chỉ phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh của thành phố Singapore và trải nghiệm hàng loạt các dịch vụ đỉnh cao, bạn còn có thể đặt xe của bạn ngay trong phòng khách nơi căn hộ bạn ở nếu mà bạn muốn,…

Thành tích các dự án thuộc thương hiệu khách sạn The Ritz Carlton

The Ritz Carlton là thương hiệu nổi tiếng của ngành khách sạn tại luxury – với những tiêu chuẩn vô cùng cao cấp và dịch vụ đẳng cấp trên toàn cầu. Thương hiệu này hiện có 108 khách sạn và khu nghỉ dưỡng rất cao cấp tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô lên đến 29.158 phòng. Ngoài ra còn có 46 khách sạn với 8.755 phòng đang được triển khai để phát triển nhanh.

Các khách sạn của The Ritz – Carlton luôn mang đến chủ nhân những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho tất cả các khách hàng và đó cũng là lý do mà thương hiệu này liên tục nhận các giải thưởng danh giá trong các ngành du lịch. Đây cũng là công ty duy nhất cho đến nay giành được đến 2 Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Malcolm Baldrige (năm 1992 và 1999).

Ngoài quản lý khách sạn ra, thương hiệu của khách sạn này còn quản lý chuỗi các “siêu căn hộ” án ngự  tại các vị trí kim cương của các thành phố lớn cùng với những nội thất xa xỉ, hệ thống dịch vụ các tiện ích cao cấp nhất thuộc thương hiệu của khách sạn The Ritz – Carlton Residences.

Tại khu vực Đông Nam Á, có tới 3 dự án là do The Ritz Carlton Residences quản lý là:

The Ritz – Carlton Residences Kuala Lumpur

Tọa lạc tại thủ đô ở Malaysia, chỉ cách Tháp Đôi Petronas 5 phút nên rất dễ dàng tiếp cận các khu kinh doanh, mua sắm và giải trí và lịch sử chính của thành phố. Các Cư dân sẽ tận hưởng được các tiện ích vô cùng đặc biệt như Sky Lobby với sân vườn ngoài trời và hồ bơi, trung tâm thể dục và các phòng trị liệu như spa.

The Ritz – Carlton Residences Singapore

Dự án cách trung tâm mua sắm Orchid khoảng tầm 5 phút đi bộ, quy mô 56 dinh thự siêu sang và 2 căn hộ Penthouse siêu sang. Với giá bán là khoảng 22 triệu đô, mỗi căn hộ đều được trang bị: Hàng loạt các Hệ thống nhà thông minh Lutron, bể bơi kiểu resort, vườn mê cung, hay vườn nướng ngoài trời, phòng tập thể dục dưới nước, hồ bơi nước nóng, phòng xông hơi ướt,….

The Ritz – Carlton Residences Bangkok, Thailand

Được ra mắt vào  năm 2019 với thiết kế độc đáo tọa lạc tại trung tâm thương mại Sathorn của thủ đô Bangkok. Giá bán căn hộ khi ấy khoảng 42 triệu THB (tương đương khoảng 31,5 tỷ VND). Hàng loạt các dịch vụ tiện ích vô cùng đẳng cấp nội – ngoại khu sẽ làm chủ nhân phải choáng ngợp như là: Sảnh Lounge, minibar, phòng chiếu phim, phòng bida, hồ bơi, Jacuzzi tầng 7,…Đặc biệt trên tầng 15 còn có các khu vực như thư viện, bar, Pullman, phòng họp, đặc quyền sử dụng King Power, vé xem Premier League tại sân vận động King Power,..

Dự án của Thương hiệu khách sạn The Ritz Carlton tại thị trường Việt Nam

The Ritz Carlton đang chuẩn bị xuất hiện tại thị trường của Việt Nam với các siêu phẩm sau:

The Grand Hanoi

Dự án khu tổ hợp dự án căn hộ hạng sang tại The Grand, Hanoi (Masterise Hàng Bài) do chủ đầu tư là Masterise Homes làm chủ đầu tư đang được đánh giá là một siêu phẩm nghệ thuật tại trung tâm Thủ đô tại Hà Nội.

Đây là dự án bất động sản nổi tiếng hàng hiệu (Branded Residence) do quản lý bởi The Ritz-Carlton quản lý vận hành và dành cho các giới tài phiệt nổi bật nhất Miền Bắc hiện nay. Vừa lưu giữ rất nhiều nét thủ công truyền thống vừa kết hợp với những phong cách kiến trúc của Pháp xưa, những dự án sở hữu quỹ đất hiếm hoi cuối cùng nôi đô tại số 22-24 Hàng Bài, ngã 4 Hàng Bài – tại Quận Hai Bà Trưng với 2 mặt tiền lớn và chỉ cách 100m đến hồ Gươm 100m, 10m khi đến Tràng Tiền Plaza.

Dự án hiện đang trong thi công, giỏ hàng cho đợt mở bán tại Việt Nam ngày 31/10 vừa qua đã gần như kín đặt chỗ. Giá bán khoảng từ khoảng 25000$/m2 – 30000$/m2. Công trình dự kiến hoàn thành và bàn giao trong ngay năm 2023.

The-Ritz-Carlton-Hanoi

Thương hiệu khách sạn The Ritz Carlton tại Hà Nội

One Central Saigon

One Central Saigon cũng là một dự án các căn hộ hàng hiệu do Masterise Homes làm chủ đầu tư và nổi bật nhất trung tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh nhờ vị trí có một không hai – Đối diện ngay chợ Bến Thành mặt tiền đường Phạm Ngũ Lão – Quận 1. The Ritz Carlton Residences Saigon dự kiến sẽ bao gồm có 214 căn hộ siêu sang sở hữu lâu dài và officetel, shophouse, và khách sạn 6 sao.

Trước đây, quỹ đất này do Tập đoàn Bitexco thâu tóm để phát triển các dự án The Spirit of Saigon. Tuy nhiên sau đó đã được “ông lớn” Masterise Homes mua lại, hợp tác với Newtecons để xây dựng và chọn The Ritz Carlton hàng đầu của thế giới để quản lý vận hành. Hiện các dự án đang thi công và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023. Giá bán khoảng từ khoảng 25000$/m2 -30000$/m2.

The-Ritz-Carlton-Saigon

Thương hiệu khách sạn The Ritz Carlton tại TPHCM

The Ritz – Carlton Phú Quốc Resort & Spa (giá dự kiến)

Tập đoàn Sun Group đã hé lộ những thông tin ban đầu về việc sẽ bắt tay với các thương hiệu khách sạn The Ritz Carlton để cho ra mắt tổ hợp những du lịch nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 6 sao đầu tiên tại Việt Nam. Thông tin chính thức về các dự án này vẫn đang được cập nhật hàng ngày.

Chính di sản – bề dày của các thương hiệu, sự công nhận và trân trọng của toàn thế giới về các ngành dịch vụ và đẳng cấp đã khiến cho các thương hiệu The Ritz Carlton được xem như một huyền thoại lỗi lạc với các giá trị vượt thời gian mà bất cứ giới siêu giàu nào cũng yêu thích và đều muốn trải nghiệm.

The-Ritz-Carlton-Phú-Quốc-Resort-&-Spa

Thương hiệu khách sạn The Ritz Carlton tạI Phú Quốc

Sự gia nhập của một thương hiệu lớn và có uy tín hàng đầu của thế giới như The Ritz Carlton đã cho thấy những tiềm năng của thị trường bất động sản tại Việt Nam và số lượng người giàu có khả năng – mong muốn sở hữu bất động sản hàng hiệu có giá trị lên đến khoảng “triệu đô” ngày càng nhiều.

Đánh giá post

Leave a Reply