Chiến lược giúp tăng giá trị bất động sản

Chiến lược giúp tăng giá trị bất động sản: Đối với một số nhà đầu tư, bất động sản không phải là vàng ròng mà là tài sản sống có thể gia tăng giá trị. Nhiều thị trường ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương được coi là đã kết thúc giai đoạn tăng trưởng. Điều này làm cho việc duy trì và gia tăng giá trị của bất động sản thậm chí còn quan trọng hơn.

Quản lý tài sản thông minh có thể gia tăng giá trị bằng cách tăng sức hấp dẫn của tòa nhà đối với khách thuê, giảm chi phí và tăng khả năng tiếp thị của tòa nhà.

Các nguyên tắc quản lý làm tăng giá trị tài sản bao gồm: Lựa chọn đội ngũ nhân viên quản lý tài sản chuyên nghiệp và có kinh nghiệm cũng như các dịch vụ quản lý tài sản chất lượng có thể làm tăng khả năng tiếp thị của một ngôi nhà đang được xây dựng.

Việc nâng cấp và cải thiện liên tục cơ sở vật chất của tòa nhà có thể làm tăng giá trị và tiền thuê tòa nhà. Áp dụng các giải pháp, dịch vụ để gia tăng giá trị của tài sản như sử dụng hệ thống công nghệ thông tin và các giải pháp khác để nâng cao tính cạnh tranh của tòa nhà.

Bằng cách quan tâm đến vấn đề quản lý tài chính, quản lý tài chính tốt có thể đảm bảo tính bền vững và lợi nhuận của dự án và không xem nhẹ yếu tố “chính trị”: Duy trì mối quan hệ với các bên liên quan Các đơn vị pháp lý và cộng đồng đồng hành có thể có những giá trị nhất định.

Sau những năm đầu bỡ ngỡ, đến nay các chủ đầu tư BĐS đã nhận ra những lợi ích thiết thực mà mô hình quản lý BĐS của các thương hiệu, công ty quốc tế uy tín và kinh nghiệm mang lại cho địa phương. Bên cạnh những lợi ích trực tiếp như sự an toàn và hài lòng của cư dân, dịch vụ quản lý tài sản chuyên nghiệp còn gián tiếp gia tăng giá trị tài sản của gia chủ.

Đối với các dự án BĐS đang trong giai đoạn thiết kế và thi công, việc sử dụng dịch vụ tư vấn quản lý BĐS sẽ giảm chi phí chỉnh sửa thiết kế của dự án, đảm bảo việc vận hành sau này cũng như giúp chủ đầu tư có cái nhìn sâu sắc về dự án.

Đối với các dự án sắp giới thiệu ra thị trường, việc lựa chọn đơn vị quản lý chuyên nghiệp sẽ tạo được niềm tin và “tâm trạng” của khách hàng đối với dự án.

Theo đánh giá chung, các dự án được điều hành bởi các công ty có thương hiệu tầm cỡ thế giới, hoạt động kinh doanh và chuyển nhượng sẽ có nhiều lợi thế hơn. Nhiều nhà đầu tư chia sẻ, thương hiệu quốc tế giúp họ hiểu hơn giá trị của việc sở hữu đại diện quản lý chuyên nghiệp bởi tính hiệu quả lâu dài, khả năng xử lý tình huống hợp lý khi xảy ra sự cố, tranh chấp, mâu thuẫn giữa các bên.

Bà Trần Minh Ái, Giám đốc bộ phận Quản lý tài sản, Savills TP.HCM, cho biết quản lý tài sản là khái niệm quen thuộc trên thế giới, có thể hiểu là một chu trình khép kín để vận hành một tòa nhà, bao gồm: Quản lý hệ thống và nhân sự, vận hành, tài chính. lập kế hoạch, bảo trì và quản lý rủi ro, quảng cáo, tiếp thị, bán hàng, cho thuê…

Tại Việt Nam, do thói quen kinh doanh và mức độ phát triển của thị trường, các đơn vị quản lý BĐS chủ yếu cung cấp dịch vụ tiện ích, bảo trì, vệ sinh, an ninh cho chung cư, căn hộ trong khu đô thị mới, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại.

Hiện nay, việc thành lập và điều hành các công ty kinh doanh trong lĩnh vực này được quy định rõ trong Thông tư 02/2016/TT-BXD, trong đó đặc biệt chú trọng đến chuyên môn nghiệp vụ của những người tham gia. Trực tiếp điều hành bất động sản, phải có chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo theo quy định của Bộ Xây dựng “Quản lý tài sản ngày càng được coi trọng trong các dự án nhà ở và thương mại tại Việt Nam. Dù là từ chủ đầu tư tự quản hay đơn vị quản lý tài sản độc lập, hoạt động kinh doanh này ngày càng chuyên nghiệp hơn và hỗ trợ tích cực cho việc gia tăng giá trị bất động sản,” bà Ái nói.

1. Chiến lược mua bán chuyển đổi

Với chiến lược này, nhà đầu tư sẽ phải định giá lại mục đích sử dụng đất.

Ví dụ, nếu bạn sở hữu một lô đất nông nghiệp, bạn sẽ cần kiểm tra quy hoạch và làm việc với chính quyền địa phương để chuyển lô đất đó thành đất thương mại. Với đất thương mại dịch vụ, chúng ta có thể xây dựng và phát triển các mô hình kinh doanh. Xét về giá trị, đất thương mại dịch vụ có giá trị hơn nhiều so với đất nông nghiệp.

Ngoài ra, từ đất nông nghiệp, nhà đầu tư còn có thể chuyển đổi sang trồng cây lâu năm. Còn đất trồng cây lâu năm thì chuyển sang đất trồng cây lâu năm. Đó là loại bất động sản có giá trị nhất.

2. Nâng cấp quy mô bất động sản

Trong quá trình đầu tư, nhà đầu tư nào còn tiềm lực tài chính phải mua mở rộng đất xung quanh khu đất cũ. Bởi lẽ, mật độ xây dựng và tầng cao cho phép sẽ tỷ lệ thuận với diện tích mặt bằng.
Đối với một số lĩnh vực mà mô hình kinh doanh có thể tạo ra dòng tiền, nhà đầu tư thường ưa chuộng những khu đất rộng. Mô hình kinh doanh của họ sẽ tạo ra dòng tiền cao nhất và chi phí xây dựng tiết kiệm nhất.

3. Chia nhỏ tài sản

Ví dụ nhà đầu tư mua 1000m2 với giá 3 tỷ đồng. Với mảnh đất 3 tỷ đồng này, không phải ai cũng mua được. Tuy nhiên, khu vực này chúng tôi đánh giá là khu vực có tỷ lệ lớn các cặp vợ chồng mới ly thân và nhiều công nhân. Tại đây, đất nền phân khúc giá khoảng 500-600 triệu rất dễ bán.
Tiếp theo, chúng ta nên chia lô này thành các lô nhỏ hơn. Tại thời điểm này, chúng tôi cũng có thể tăng giá trị trung bình của m2.

4. Kết hợp các lô bên trong và bên ngoài, định giá dựa trên

Thông thường, các lô bên trong sẽ được định giá thấp hơn khoảng 40-50% so với các lô bên ngoài. Do đó, khi các nhà đầu tư mua thêm đất trong nhà và kết hợp cả đất trong nhà và ngoài trời, đất trong nhà sẽ được định giá như đất ngoài trời.

5. Xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh gắn với bất động sản

Chẳng hạn, khi bán mảnh đất đang sử dụng ổn định cho một khách sạn 3 sao, người ta cũng có thể định giá được dòng tiền sinh ra thường xuyên trên mảnh đất này. Đó là cách giúp nhà đầu tư gia tăng giá trị đất hiệu quả.

6. Cải tạo, sửa chữa cảnh quan, phong thủy, hình thế khu đất

Trong chiến lược này, chủ đầu tư có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến phong thủy, hình thế khu đất. Ví dụ, sân của chúng tôi có một cột điện ở giữa sân. Chúng tôi sẽ làm việc với chính quyền địa phương để họ di dời cột đến vị trí thuận tiện hơn.

Khi xem một ngôi nhà, điều đầu tiên người mua chú ý là ngôi nhà trông như thế nào. Và làm thế nào nó hòa trộn vào môi trường xung quanh. Xem xét cải tạo nó hoặc thêm một số chi tiết.

Ví dụ như làm mới cảnh quan xung quanh, sơn lại hàng rào hoặc làm lại mái nhà. Những hàng cây được cắt tỉa gọn gàng, khoác lên mình lớp sơn mới với những hoa văn trang trí đơn giản càng làm tăng sức hút. Điều này có thể giúp cải thiện tính thẩm mỹ đồng thời tăng giá trị ngôi nhà.
Mặc dù cải tạo có thể làm cho ngôi nhà của bạn hấp dẫn hơn. Nhưng đừng lạm dụng nó. Nếu bạn đang đầu tư vào việc cải tạo với ý định bán nó. Thực hiện nghiên cứu của bạn và xem xét cải tạo những điều bạn biết chắc chắn. Trong những trường hợp này, ngôi nhà của bạn đã quá cũ, chỉ thích hợp để xây dựng lại, quá trình sửa chữa chỉ tốn thêm chi phí và mang lại lợi nhuận không đáng kể.

7. Dọn dẹp nhà cửa

Nghe có vẻ đơn giản nhưng hiệu quả đến bất ngờ. Giữ cho ngôi nhà sạch sẽ không chỉ tạo ấn tượng tốt với khách hàng mà còn làm tăng giá trị của tài sản.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bán một căn nhà trống, việc dọn dẹp nhà cửa khá dễ dàng, nhưng nếu bạn vẫn sống ở đó, bạn thực sự có rất nhiều việc phải làm. Dành thời gian để dọn dẹp nhà cửa (đặc biệt là nhà bếp và phòng tắm).

Hãy tưởng tượng khách hàng của bạn mua một căn nhà và họ bước vào nhà với một lớp bụi dày và sàn nhà đầy rác, họ sẽ không muốn chú ý đến bất cứ điều gì khác. Đồng thời sắp xếp, di chuyển hoặc bán bớt một số đồ đạc không cần thiết để tạo ấn tượng và giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng, rộng rãi.

8. Cải tạo nội thất trong nhà

Ngoài việc dọn dẹp còn phải cải tạo nhà cửa. Cần cải thiện một số yếu tố, không chỉ mới hơn mà còn phải hiện đại, tiện nghi hơn làm tăng giá trị ngôi nhà. Một số gợi ý đơn giản như: Sơn lại nhà của bạn.

Một trong những cách dễ nhất và hợp túi tiền nhất để tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn là sơn lại nó. Đảm bảo rằng không chỉ các phòng được sơn mới mà cả hành lang và các khu vực ngoài trời. Khi chọn màu sơn, hãy nhớ rằng màu trung tính là tốt nhất. Bởi vì hầu hết mọi người thích chúng.

9. Cải tạo không gian bên trong ngôi nhà của bạn

Cải tạo Cách phổ biến nhất và dễ dàng nhất để tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn là cải tạo các phòng cũ. Thay thế các bộ phận bị hư hỏng và giữ lại các bộ phận có thể sử dụng được. Kiến tạo các không gian như phòng ăn, bếp, phòng khách… Khả năng nâng cao chất lượng và giá trị tài sản.

Sử dụng vật liệu thiết kế tốt hơn, kiểu dáng và chất lượng đảm bảo tốt nhất giúp gia tăng giá trị căn nhà. Quá trình này tương tự như mua và bán. Cũng giống như trong ngành này, bạn càng dành nhiều thời gian và tiền bạc để sửa chữa và cải tiến, giá trị chung của tài sản của bạn sẽ càng tăng.

10. Cài đặt thêm tiện ích

Một cách khác để tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của bạn là thêm nhiều tiện ích hơn. Các dịch vụ ở đây không bị giới hạn bởi bất cứ điều gì. Nó có thể là lò sưởi, cửa tự động, v.v. Tuy nhiên, lưu ý bạn nên phân loại các nhóm khách hàng tiềm năng để cài đặt các tiện ích cho phù hợp, tránh lãng phí nhiều loại phí khác nhau phải trả.

11. Định giá thông minh

Một ngôi nhà đẹp với giá hợp lý sẽ được nhiều người quan tâm. Trong khi chúng ta luôn muốn bán căn nhà của mình với mức giá có lợi nhất, thì một mức giá quá vô lý sẽ chẳng ai quan tâm đến ngôi nhà của bạn và tất nhiên đó không phải là một mức giá thấp.

Vậy giá trị thị trường tối ưu của ngôi nhà là bao nhiêu?

Có hai cách để trả lời câu hỏi này:

  • Cách thứ nhất, Bạn có thể tìm một chuyên gia, đó là một công ty thẩm định; Họ sẽ tìm ra câu trả lời cho bạn.
  • Thứ hai, chính bạn là “người đánh giá”. Để thực hiện điều này thật đơn giản, hãy dành một chút thời gian để đọc một số danh sách những ngôi nhà có cùng đặc điểm và diện tích như ngôi nhà đang rao bán.

Ngoài ra, bạn có thể đồng ý thương lượng hoặc chia sẻ một số loại thuế và phí. Bao gồm cả việc nộp thuế giao dịch đầy đủ để thu hút người mua.

Đánh giá post

Leave a Reply