Đường Vành đai 3 TP HCM

Thông tin chi tiết tổng quan về dự án đường vành đai 3 tại TPHCM. Đường vành đai 3 tại Thành phố Hồ Chí Minh có tổng chiều dài 92 km, đoạn Bình Thuận – Xín Vân đi qua tỉnh Bình Dương có tổng chiều dài 15,3 km. 76,3 km còn lại sẽ do giai đoạn 1 của dự án đường vành đai đầu tư. Trong đó, đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh dài 47,5 km, tỉnh Bình Dương 10,7 km, tỉnh Đồng Nai 11,2 km và tỉnh Long An 6,8 km. Giai đoạn đầu của đường vành đai 3 TP.HCM bao gồm Dự án 1A và Dự án 1B. Dự án 1A có tổng chiều dài 8,75 km, từ Tỉnh lộ 25B đến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây – Thành phố Hồ Chí Minh. Điểm đầu của dự án giao với Tỉnh lộ 25B thuộc địa phận huyện Nen Chak, và điểm cuối của dự án giao với đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây – TP.HCM tại TP.Thủ Đức (TP.HCM), trong đó có 6 đường cao tốc, 3 km tại tỉnh Đồng Nai và 2,45 km trong thành phố Hồ Chí Minh.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án đường vành đai 3 TP.HCM nhận tổng mức đầu tư hơn 5,3 nghìn tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc thông qua vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam và Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF)…

Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải mới đây đã phê duyệt điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư của dự án lên hơn 6,9 nghìn tỷ đồng, tương đương 1,6 nghìn tỷ đồng.

Đường-Vành-đai-3-TP-HCM-1

Đường Vành đai 3 TP HCM

Theo Chủ đầu tư dự án Diệp Bảo Tuấn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông – Vận tải), nguyên nhân tăng tổng mức đầu tư Tiểu dự án 1A trên đường vành đai 3 TP.HCM như sau:. . Do tăng chi phí điều chỉnh giải phóng mặt bằng.

Đặc biệt, chi phí giải phóng mặt bằng của dự án đã tăng từ dự toán ban đầu là 624 tỷ đồng lên hơn 2,2 nghìn tỷ đồng. Chi phí giải phóng mặt bằng của Đồng Nai đã tăng từ gần 476 tỷ đồng lên hơn 651 tỷ đồng, và chi phí giải phóng mặt bằng tại TP.HCM đã tăng từ gần 149 tỷ đồng lên khoảng 160 tỷ đồng. Ngoài ra, theo quyết định của Bộ GTVT, cơ cấu vốn của 3 dự án đường vành đai TP.HCM sẽ được thay đổi theo mức đầu tư điều chỉnh. Nguồn vốn ODA từ quỹ EDCF của Chính phủ Hàn Quốc là hơn 190 triệu USD. Vốn đối ứng của CP Việt Nam là hơn 270 tỷ đồng (bao gồm hơn 220 tỷ đồng từ ngân sách địa phương và hơn 288 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương để giải phóng mặt bằng).

Dự án 1A Vành đai 3 TP.HCM có quy mô 6 làn xe rộng 20-26 m, tốc độ 80 km / h. Giai đoạn tiếp theo là Dự án 1B, sẽ được mở rộng thành hai đường song song và tám làn xe với vỉa hè mỗi bên.

Đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh (đoạn Tân Vạn-Nhơn Chuck) bắt đầu từ cầu Nhơn Chuck-Quận 9 và đi về phía Bắc theo hướng cao tốc. Sau đó tiến về phía Tambang qua 12 khu dân cư khác nhau ở các quận phía Bắc, Đông Bắc và quận 9. Cuối cùng, băng qua Quốc lộ 1A (Cao tốc Hà Nội) trong khu vực Tambang.

Một phần quan trọng trong dự án 1A Vành đai 3 TP.HCM được nhiều người quan tâm là cầu Nhơn Chuck bắc qua sông Đồng Nai, nối TP.HCM dài hơn 2 km. Khi cầu hoàn thành, khoảng cách từ Đồng Nai đến TP.HCM và Bình Dương sẽ được rút ngắn, giảm bớt áp lực giao thông trên các tuyến đường trung tâm thành phố như cầu Đồng Nai và TP.HCM.

Đường-Vành-đai-3-TP-HCM-2

Đường Vành đai 3 TP HCM

Dự án đường vành đai 3 TP.HCM sẽ đi qua các bang và thành phố như Long An, Binduong, TP.HCM và Đồng Nai. Bao gồm quy mô đề xuất 4 làn và 2 làn hỗn hợp hai bên, tốc độ 100 km / h, 4 đoạn:

Giai đoạn 1: Đoạn Thăng Bằng -Nhơn Trạch dài 34,3 km đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai (đường Vành đai 3 cầu Nhơn Trạch) và thành phố Hồ Chí Minh. Đường vành đai 3 Đoạn Tam Vạn – Nhổn, Thành phố Hồ Chí Minh dài 34,3 km. Quy mô xây dựng giai đoạn 1 6 làn xe (giai đoạn 2 tăng lên 8 làn xe). Tuyến đi qua tỉnh Đồng Nai (Nhơn Trạch) và thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến Nhơn Trạch: Từ Cao tốc Bến Lức – Long Tân, vượt sông Đồng Nai qua cầu Nhơn Trạch, qua quận 9 của Thành phố Hồ Chí Minh. Từ Quận 9: Xuất phát từ Cầu Nhơn Trạch theo hướng Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Tân-Dầu Giây. Sau đó đi tiếp đến đường Tân Vạn. Ga cuối, đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh giao với Quốc lộ 1A (Xa lộ Hà Nội) tại ngã ba Tân Vạn.

Giai đoạn 2: Đoạn Bình Dương-Tân Bang (đường Vành đai 3 Bình Dương), dài 16,7 km. Đường vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh, đoạn Tân Bang-Tân Bang có thể dài tới 16,7 km. Tỉnh Bình Dương đã đầu tư và thuê ngoài xây dựng theo hình thức PPP.

Giai đoạn 3: Tuyến 22 đoạn Bình Dương dài 19,1 km đi qua tỉnh Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh.

Đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh đoạn Quốc lộ 22 – Bình Chuẩn có chiều dài 19,1 km đi qua địa phận Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Tổng mức đầu tư dự kiến giai đoạn 1 ước tính khoảng 10.000 tỷ đồng. Hiện nhà nước đang kêu gọi các nhà tài trợ và đầu tư tiềm năng để có nguồn vốn xây dựng.

Giai đoạn 4: Đoạn Bến Lức – Quốc lộ 22 dài 28,9km, đi qua thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An.

Đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh đoạn Bến Lức – quốc lộ 22 dài 28,9km đi qua 2 địa phận là thành phố Hồ Chí Minh và Long An. Ước tính giai đoạn 1 tổng mức đầu tư vào khoảng 11.000 tỷ đồng.

Các nút giao quan trọng của đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh:

  • Nút giao Quốc lộ 1A – Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh tại khu vực Tân Vạn, Dĩ An, Bình Dương
  • Nút giao Quốc lộ 13 – Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Thủ Dầu 1, Bình Dương
  • Nút giao cao tốc TP HCM, Mộc Bài – Vành Đai 3 thành phố Hồ Chí Minh tại huyện Củ Chi
  • Nút giao Quốc lộ 1A – Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh tại Bến Lức, Long An
  • Nút giao cao tốc Bến Lức – Long Thành tại Nhơn Trạch và Bến Lức
  • Nút giao cao tốc Long Thành – Dầu Giây xây dựng tại Quận 9
    4 chỗ ra, vào đường vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh gồm: Cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài và Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 25C, Quốc lộ 13. Điều gì sẽ xảy ra với bất động sản xung quanh dự án đường vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh? Xung quanh vành đai 3 của thành phố Hồ Chí Minh có hàng chục dự án, khi xây dựng xong, giá bất động sản lân cận (Thủ Đức, Đồng Nai …) chắc chắn sẽ tăng cao. Theo các chuyên gia, dự án đường vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp nâng cao khả năng kết nối giữa các vùng, kết nối các đô thị vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh, xây dựng mạng lưới giao thông hoàn chỉnh theo quy hoạch.

Đường-Vành-đai-3-TP-HCM-3

Đường Vành đai 3 TP HCM

Thành phố Tự Đức, trọng tâm mới của khu Đông Sài Gòn nói chung, đặc biệt là Quận 9, là khu vực thuận tiện và đồng bộ với các quy hoạch thấp tầng tăng lên, đồng thời có lợi thế về vị trí “vàng” và đa dạng về bất động sản. sản phẩm bất động sản,…

Nhiều công trình hạ tầng quan trọng đi qua quận 9 đã góp phần không nhỏ cho bộ mặt thành phố Hồ Chí Minh. Điều này bao gồm tuyến metro số 1 Bentan-Suối Tiên, Bến xe Miền Đông mới, các tuyến đường lớn và đường Hồ Chí Minh mở rộng. Cao tốc TP-Long Thành-Daujay, đường Phạm Văn Đồng,… và sân bay quốc tế Long Thành. Quận 9 còn có các khu công nghệ cao như Samsung, Intel, Microsoft, là nơi tập trung nhiều chuyên gia, trí thức ưu tú của thành phố.

Với quỹ đất lớn, cơ sở hạ tầng mạnh mẽ và sự hình thành của đường vành đai 3 tại TP.HCM, đặc biệt là Quận 9 và Thành phố Tự Đức, các nhà đầu tư được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển nhanh hơn nữa. Đặc biệt, một điểm sáng mới đáng sống sau quận 2 thị trường bất động sản khu đông thành phố đang được tạo dựng tại đây. Phoenix-Lumiere-Bourbird
Đại lộ Lumiere – Dự án Công trình Xanh 3D lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Bình đang nắm giữ giỏ hàng nhiều sản phẩm nhà đất ngoài hoặc dự án bất động sản TPHCM chuyển nhượng lại với giá tốt, vị trí đẹp, hướng, view, diện tích khác nhau. Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về đất ngoài hoặc dự án, xem thông tin hình ảnh, tham quan thực tế, xem bảng giá, chính sách bán hàng, phương thức thanh toán dự án, có nhu cầu MUA LẠI hoặc KÍ GỬI CHUYỂN NHƯỢNG, chỉ cần liên lạc với Thiện Bình theo khung chat nhanh trên trang web này hoặc điện thoại/Zalo 0909190247 để được tư vấn nhiệt tình 24/7.

5/5 - (3 bình chọn)

Leave a Reply