Lộ diện đại lộ vàng tại trung tâm Phú Quốc: Các đại lộ chính của Phú Quốc hiện nay chủ yếu phát triển theo hướng Bắc – Nam, nhưng để trở thành đô thị loại I vào năm 2025, mạng lưới đường giao thông sẽ cần có sự đầu tư trọng điểm trên cả hai hướng. Trục đường ô tô nối hai bờ Đông – Tây của Phú Quốc đang được triển khai những km đường đầu tiên.
“Đại lộ vàng” tạo nên điểm nhấn đột phá cho hành lang Đông Tây
Một trong những điểm sáng đáng chú ý của kinh tế Phú Quốc trong những năm gần đây là việc phát huy tuyến đường “tam hợp” bao gồm: đường hàng không (mở rộng và hiện đại hóa cảng hàng không, thêm mới các đường bay trong nước và quốc tế, tăng tần suất chuyến bay…), đường thủy nội địa (nâng cấp hệ thống cảng, tăng tuyến đường liên kết đất liền, thay thế hệ thống tàu cao tốc, tham gia mạng hàng hải quốc tế …) và trên hết là đường bộ với cao độ thiết lập và xây dựng các đại lộ lớn mới từ trung tâm của Dương Đông về phía Nam như: ĐT975 (Đường Bào – An Thới – Cửa Lấp), ĐT46 (Nguyễn Văn Cừ), trục Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài (đoạn qua các khu nghỉ dưỡng cao cấp dọc Bãi Trường), các tuyến du lịch dọc Bãi Trường (đường Đất Đỏ cũ) và các tuyến đường lớn về phía Bắc như ĐT45, ĐT47, TL48, ĐT973 … Có thể thấy, phía Nam đảo Phú Quốc với trung tâm là huyện An Thới được đầu tư cơ sở hạ tầng mạnh mẽ nhất. Điều này cũng dễ hiểu bởi, An Thới được định hướng trở thành trung tâm nhân khẩu – hành chính – kinh tế mới của Phú Quốc.
Tuy nhiên, hệ thống lưu thông được đầu tư chủ yếu theo trục dọc mà không có các trục đường ngang kết nối Đông – Tây. Nó là sự kế thừa của kế hoạch lưu thông cũ cho huyện đảo. Người dân muốn đi từ Bãi Trường (phía Tây) đến Bãi Sao, cảng Vĩnh Đầm … (phía Đông) sẽ chỉ có 2 cách: đi xuống đại lộ ĐT975 về phía Nam đến ĐT46 rồi di chuyển ngược lại, hoặc đi theo ĐT975 về phía Bắc đường cao tốc Phú Quốc đến DT46 sau đó đi về phía nam. Khoảng cách mà những con chim di chuyển là hơn 3 km một chút, nhưng trên thực tế chúng phải đi từ 12 đến 15 km. Việc thiếu trục chính Đông Tây cũng dẫn đến lãng phí vận tải hàng hóa và không tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế.
Tình trạng này giữa hai bờ Đông và Tây sẽ được giải quyết nhờ đại lộ Bình Minh và Ánh Sao của Meyhomes Capital Phú Quốc đang được xây dựng. Hai đại lộ Bình Minh (lộ giới 36m, với 4 làn xe cơ giới) và Ánh Sao (lộ giới 24m) sẽ tạo thành con đường ngắn nhất nối hai bờ Đông – Tây (từ Cảng Vịnh Đầm, Bãi Sao … đến Bãi Trường – Thủ phủ resort nghỉ dưỡng tại Phú Quốc), giúp rút ngắn quãng đường chuyến đi chỉ còn hơn 4 km. Đặc biệt, con đường này sẽ cắt ngang
huyết mạch phía Nam đảo theo hướng Bắc Nam: ĐT46, ĐT 975, Đại lộ trung tâm An Thới và “con đường tỷ đô”.
27 “ độc bản phồn vinh” trên “Phố vàng giữa Đại lộ vàng”
Là con đường hiện đại và nhanh nhất kết nối hai hành lang kinh tế Đông Tây, đồng thời tạo sự kết nối liên hoàn tại trung tâm hành chính – kinh tế – tài chính – văn hóa mới Phú Quốc; Không ngoa khi nói rằng đây chính là “Phố Wall” mới của Phú Quốc, con đường “hút tài lộc” và là ngã tư thịnh vượng của “tứ đại mỏ vàng” của nền kinh tế Phú Quốc, bao gồm: công nghiệp giải trí, bảo dưỡng du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ tài chính ngân hàng và kinh tế hàng hải.
Với vị trí như vậy, giới đầu tư cho rằng giá đất hai bên trục đường này sẽ sớm tăng “phi mã”. Tăng giá không thua gì hai tuyến đường đắt giá nhất Dương Đông (Nguyễn Trung Trực và Trần Hưng Đạo) hay như giá nhà phố hai mặt đường ĐT 975 và ĐT46 cách đây vài năm.
Được biết, ngay từ khi xây dựng những km đầu tiên tại Đại lộ Bình Minh, 11 căn hộ Shoptel Ruby mặt tiền Đại lộ Bình Minh và 16 căn Shoptel Ruby mặt tiền Đại lộ Ánh Sao đã tạo nên một quần thể bất động sản “có một không hai” được các nhà đầu tư tích cực “săn đón nồng nhiệt”.
Không chỉ sở hữu những vị trí đẹp nhất đường Bình Minh – Ánh Sao, 27 Shoptel Ruby còn có những lợi thế độc tôn như: liền kề sân Golf 9 lỗ 17 ha, hồ nước 6 ha, gần khu phức hợp 10 ha khu vui chơi giải trí biển và công viên cây xanh, liền kề trung tâm hành chính mới và các trung tâm tài chính, giáo dục, y tế… Mỗi căn Shoptel 5,5 tầng có diện tích xây dựng trên 600m2, được thiết kế đa năng, linh hoạt cho nhiều mục đích sử dụng và thương mại. hoạt động. Đặc biệt, chúng đã sẵn sàng giao hàng vào tháng 10 năm 2022 và có thể đưa vào phục vụ trong năm tới. Trong khi đó, với chính sách hỗ trợ tài chính tối ưu, nhà đầu tư chỉ cần có vốn tài chính từ 5 tỷ đồng là có thể sở hữu ngay một căn biển hiệu trị giá 40 tỷ đồng.
Tọa lạc tại vị trí vàng trong khu phố vàng, lại có sổ đỏ sở hữu lâu dài (chỉ 8% đất nền Phú Quốc), Shoptel Ruby xứng đáng là “cỗ máy in tiền muôn thuở” cho các nhà đầu tư. Tính riêng ngành lưu trú, căn hộ Shoptel Ruby đã tạo ra doanh thu khủng từ nguồn khách dồi dào. Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, quý I / 2022, Phú Quốc đón 1,1 triệu lượt khách. Toàn đảo hiện có 700 cơ sở lưu trú với hơn 24.000 phòng nhưng chỉ có hơn 20 khách sạn 5 sao, điều này đồng nghĩa với việc một lượng lớn khách đã lựa chọn lưu trú tại các homestay, khách sạn mini, boutique hotel… Năm 2025, Phú Quốc đặt mục tiêu đạt 10 triệu lượt khách (cao hơn dân số TP.HCM và Hà Nội). Đặc biệt, luôn có một lượng lớn khách du lịch quốc tế có khả năng chi tiêu cao, thích lưu trú trong các khách sạn mini boutique để tự do khám phá văn hóa, cuộc sống của người dân địa phương và thực sự trải nghiệm một đất nước Phú Quốc xinh đẹp, độc đáo và đa sắc màu.
Là đại lộ quan trọng nhất kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, đại lộ Bình Minh kết nối với đại lộ Ánh Sao giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông, tạo cú hích cho du lịch và kinh tế của khu vực, đồng thời góp phần tạo nên diện mạo mới cho khu đô thị phía Nam của Phú Quốc. Đối với các nhà đầu tư, ngoài việc kỳ vọng vào giá đất cao hơn, họ còn nhìn thấy “lợi nhuận trông thấy” từ vị trí vàng trên “con đường vàng” với khả năng hoạt động và sinh ra dòng tiền trong tương lai gần.