Tập đoàn khách sạn Banyan Tree

Banyan Tree là một dẫn chứng tuyệt vời cho thành công đến từ đột quá, vượt qua giới hạn, phá vỡ lối mòn. Câu chuyện của họ mang lại nhiều kinh nghiệm cho giới kinh doanh trên toàn thế giới, nhất là những người theo đuổi con đường du lịch nghỉ dưỡng. Vươn ra hơn 25 quốc gia với hàng chục khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm chăm sóc sắc đẹp, khu triển lãm mang thương thiệu Banyan Tree, tập đoàn là cái tên bảo chứng cho chất lượng và giá trị đỉnh cao. Banyan Tree có mặt tại Việt Nam từ sớm vào năm 2007, nổi tiếng với Angsana Lăng Cô Huế (nằm trong khu Laguna Lăng Cô rộng 280ha). Gần đây, dự án Angsana & Dhawa Hồ Tràm cũng thu hút sự quan tâm của giới bất động sản nghỉ dưỡng. Sau đây, hãy cùng Thiện Bình đi vào tìm hiểu Tập đoàn Banyan Tree với câu chuyện truyền cảm hứng của họ.

Angsana Maldives thuộc Banyan Tree

Angsana Maldives thuộc Banyan Tree.

Lịch sử hình thành và phát triển Tập đoàn Banyan Tree

Ông Ho Kwon Ping tự nhận mình là tay ngang trong lĩnh vực du lịch – khách sạn. Ông sinh ra tại Singapore, vốn là một phóng viên kinh tế, thường trú tại Hồng Kông. Tuy nhiên, ông được gọi về Singapore để tiếp quản sự nghiệp kinh doanh của gia đình. Ông chia sẻ rằng ban đầu cũng định hướng kinh doanh như cách truyền thống của các doanh nghiệp Châu Á, mở nhà máy, gia công cho các thương hiệu lớn mạnh đến từ Âu Mỹ. Gia đình ông đầu tư đủ ngành nghề, gia công đủ loại hàng hóa từ hàng gia dụng đến thiết bị điện tử. Mục tiêu để tồn tại là quy mô lớn, giá thành rẻ và khả năng đáp ứng nhu cầu hàng hóa nhanh. Để cạnh tranh và sống còn thì phải liên tục rẻ hơn, nhanh hơn, lớn hơn không ngừng. Tuy nhiên, tất cả không phải do bản thân người gia công quyết định mà phụ thuộc vào đối tác. Nhà máy gia công giày tại Thái Lan đóng cửa chỉ sau một năm hoạt động vì lý do không cạnh tranh nổi về giá như hồi chuông cảnh tỉnh Ông Ho Kwon Ping.

Ông Ho Kwon Ping và gia đình - những người sáng lập Banyan Tree

Ông Ho Kwon Ping và gia đình – những người sáng lập Banyan Tree.

Bằng trải nghiệm của một phóng viên kinh tế, đã từng làm việc ở nước ngoài, Ông Ho không ngừng tìm kiếm con đường mới chắc chắn hơn cho doanh nghiệp gia đình. Ông nhận thấy hai xu hướng mới để lớn mạnh: sở hữu công nghệ hoặc thương hiệu mạnh. Ông đã từng hài hước chia sẻ rằng: “Tôi không phải là chuyên gia công nghệ, nên tất yếu lựa chọn hướng còn lại”.

Ông quyết định xây dựng thương hiệu mạnh trong ngành du lịch – khách sạn bởi nhận thấy cơ hội lớn trong đó. Trong những năm của 1980, kinh tế thế giới phát triển, nhu cầu du lịch dần tăng cao, thị trường cần những sản phẩm du lịch đột phá. Hai vợ chồng nhà sáng lập nghiêm túc ngay từ đầu, có chiến lược rõ ràng chứ không làm chờ cơ may. Mô hình sản phẩm, giá trị cốt lõi, phân khúc khách hàng, tiêu chuẩn dịch vụ, hình ảnh và tinh thần… đều được định hướng từ đầu. Tất cả đều được tiến hành nhanh và quyết liệt.

Năm 1984, Ông Ho Kwon Ping cùng vợ là Bà Claire Chiang đã có một quyết định táo bạo là đầu tư vào một vùng vịnh hoang sơ tại Phuket (Thái Lan). Họ đã phát triển khu nghỉ dưỡng đầu tiên với thương hiệu Banyan Tree và trở thành nhà sáng lập của tập đoàn.

Banyan Tree Residences Phuket

Banyan Tree Residences Phuket – khu nghỉ dưỡng đầu tiên mang thương hiệu Banyan Tree vẫn còn nguyên nét hấp dẫn sau 30 năm.

Dự án thành công tại Phuket đã ghi tên Banyan Tree vào danh sách những thương hiệu khách sạn, trong đó hầu như chỉ thấy những cái những cái tên từ các quốc gia đã phát triển. Sau hơn 20 năm, ngành du lịch nghỉ dưỡng đã coi Banyan Tree là một đế chế thực sự với hàng loạt giải thưởng danh giá, hàng chục cơ sở của họ tại hơn 25 quốc gia khắp các châu lục.

Đơn vị quản lý Banyan Tree

Banyan Tree đã từng biến những vùng đất “khó nhằn” thành những khu nghỉ dưỡng hái ra vàng như từ Mỏ thiết ô nhiễm và bị tàn phá đến Laguna Phuket.

Các chặng đường phát triển của Banyan Tree với số lượng khu nghỉ dưỡng tăng dần theo từng năm

Các chặng đường phát triển của Banyan Tree với số lượng khu nghỉ dưỡng tăng dần theo từng năm.

Năm 2016, AccorHotels đã rót 24 triệu bảng Anh đầu tư vào Banyan Tree Holdings để có được 5% cổ phần công ty này. Không chỉ góp vốn mà Accor còn giúp thương hiệu này vươn ra toàn cầu nhanh hơn. Từ đây, ta thấy rằng thương hiệu Banyan Tree xuất hiện trong danh sách nhóm khách sạn dòng Luxury của Accor.

Riêng tại Việt Nam, họ đã có mặt từ năm 2007 với dự án Laguna Lăng Cô ở thôn Cù Dù, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Dự án đã nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương bởi quy mô và ý nghĩa tiên phong cũng như giá trị mà nó mang lại cho ngành du lịch Việt Nam thời bấy giờ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với đại diện Tập đoàn Banyan Tree tại Khu du lịch Laguna Lăng Cô

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với đại diện Tập đoàn Banyan Tree tại Khu du lịch Laguna Lăng Cô

Khách sạn và khu nghỉ dưỡng Banyan Tree

Thương hiệu Banyan Tree có mặt trên 25 quốc gia, sở hữu, tham gia phát triển và quản lý vận hành 50 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, 63 spa và 75 phòng triển lãm. Hiện tại, họ sở hữu các thương hiệu:

  • Banyan Tree Residences (Luxury): 5 sao, có mặt từ năm 1994, sở hữu, phát triển và quản lý khai thác, Hotel & Residences.
  • Angsana (Upper Upscale): 5 sao, ra đời vào năm 2000, tự đầu tư hoặc quản lý vận hành, Hotel & Residences.
  • Dhawa (Upper Midscale): 4 sao, ra đời vào năm 2015, tự đầu tư hoặc quản lý vận hành, Hotel & Residences.
  • Cassia (Limited Service): 3 sao, ra đời vào năm 2014, tự đầu tư hoặc quản lý vận hành, Hotel & Residences.
  • Folio (Midscale): ra đời vào năm 2020, Hotel & Residences.
  • Garrya (Upscale): ra đời vào năm 2020, Hotel & Residences.
  • SkyPark: ra đời vào năm 2019, Residences.
  • Laguna: ra đời vào năm 1984, Hotel & Residences.
Các thương hiệu hiện tại của Banyan Tree

Các thương hiệu của Banyan Tree (Chưa kể Folio, Garrya, SkyPark ra đời vào những năm gần đây 2019, 2020 và Laguna không còn nữa).

Kế hoạch của Banyan Tree là ra mắt 35 khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới: 8 trong năm 2021, 13 trong năm 2022, 14 trong năm 2023.

Đây là thương hiệu duy nhất được sự đồng ý của chính phủ Singapore trong việc phát triển resort trong khu vực bảo tồn thiên nhiên vào năm 2018.

Banyan Tree đã và đang kinh doanh rất tốt. Minh chứng chính là lợi nhuận trong quý 4 năm 2019 của họ tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018. Giá phòng của thương hiệu không hề thấp, có thể nói là cao so với mặt bằng chung. Nhưng tỷ lệ lấp đầy phòng của các khách sạn họ quản lý vẫn cao. Giá phòng vẫn tăng bất chấp dịch Covid-19 hoành hành. Năm 2020, giá phòng trung bình tăng 8%, từ US$280 (2019) lên US$302 (2020).

Mạng lưới khách sạn và khu nghỉ dưỡng Banyan Tree trên thế giới

Mạng lưới khách sạn và khu nghỉ dưỡng Banyan Tree trên thế giới.

List of Banyan Tree’s properties

  • China: Banyan Tree Chongqing Bei Bei, Banyan Tree Hangzhou, Banyan Tree Huangshan (2015), Banyan Tree Lijiang, Banyan Tree Macau, Banyan Tree Ringha, Banyan Tree Sanya, Banyan Tree Shanghai On The Bund, Banyan Tree Tianjin Riverside, Banyan Tree YangShuo, Banyan Tree Jiuzhaigou, Banyan Tree Anji, Angsana XiAn LinTong.
  • India: Angsana Bangalore.
  • Indonesia: Angsana Bintan, Banyan Tree Bintan, Banyan Tree Ungasan.
  • Thailand: Banyan Tree Bangkok, Banyan Tree Phuket, Banyan Tree Samui, Banyan Tree Spa Sanctuary, Angsana Laguna Phuket, Angsana Villas Resort Phuket.
  • Laos: Angsana Maison Souvannaphoum Hotel.
  • Malaysia: Banyan Tree Kuala Lumpur, Banyan Tree Pavilion, Angsana Teluk Bahang.
  • Maldives: Angsana Ihuru, Angsana Velavaru, Banyan Tree Vabbinfaru.
  • Mauritius: Angsana Balaclava Mauritius.
  • Mexico: Banyan Tree Cabo Marques, Banyan Tree Mayakoba.
  • Morocco: Angsana Raids Collection Morocco, Banyan Tree Tamouda Bay.
  • Seychelles: Banyan Tree Seychelles.
  • UAE: Banyan Tree Al Wadi, Banyan Tree Ras Al Khaimah Beach.
  • Vietnam: Angsana Lang Co, Banyan Tree Lang Co.
Angsana Teluk Banang Resort in Penang

Angsana Teluk Banang Resort in Penang

Angsana Balaclava Mauritius

Angsana Balaclava Mauritius.

Angsana Laguna Phuket

Angsana Laguna Phuket.

Giải thưởng Banyan Tree đạt được

Tính đến năm 2020, Thương hiệu Banyan Tree đã nhận hơn 2.649 giải thưởng trong ngành.

  • Được vinh danh ở vị trí 16 trong Top 20 hotel brands in the world 2018, bình chọn bởi Travel+Leisure US World’s Best Award.
  • Xếp hạng 2 trong danh sách Best Hotel Brand for Leisure 2018, bầu chọn bởi DestinAsian 13th readers’ choice awards.
  • Banyan Tree Lăng Cô được vinh danh là Best Luxury Golf Resort in Asia, bình chọn bởi World Luxury Award năm 2020.
  • Banyan Tree Phuket được bầu chọn là Thailand’s Best Golf Hotel, Laguna Golf Bintan được bầu chọn là Indonesia’s Best Golf Course trong khuôn khổ giải thưởng World Golf Awards 2020.
  • Được vinh danh ở vị trí thứ 6 ở giải “Best In Thailand” tại giải International Property Awards 2020.
Banyan Tree Phuket được bầu chọn là Thailand's Best Golf Hotel

Banyan Tree Phuket được bầu chọn là Thailand’s Best Golf Hotel Laguna Golf Bintan được bầu chọn là Indonesia’s Best Golf Course trong khuôn khổ giải thưởng World Golf Awards 2020.

Riêng về lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, Banyan Tree Spas đã giành hơn 580 giải thưởng danh giá. Có thể thấy, bộ sưu tập giải thưởng của thương hiệu này không hề nhỏ và họ đang tiếp tục gặt hái thêm nhiều nữa trong thời gian tới với tốc độ phát triển nhanh và mạnh.

Thiết kế

Nhằm mục đích đề cao du lịch trải nghiệm với các hoạt động mang đậm nét văn hóa bản địa. Từ thiết kế nội thất, ngoại thất đến hương vị món ăn đều tôn trọng nét riêng độc đáo của địa phương. Điều quan trọng là vẫn thỏa mãn điều kiện trên trong khi đảm bảo quy chuẩn quốc tế và đẳng cấp 5 sao. Sản phẩm của Banyan Tree nhắm đến giới doanh nhân thành đạt và các gia đình yêu thích du lịch nghỉ dưỡng.

Thẻ hội viên The Sanctuary Club

Được biết, chủ sở hữu các sản phẩm bất động sản được đầu tư/tham gia phát triển/vận hành của Banyan Tree sẽ được hưởng các đặc quyền sau:

  • Sở hữu 45 đêm nghỉ dưỡng miễn phí trong nước và ngoài nước tại các khu nghỉ dưỡng của Banyan Tree Group. Trong đó, 30 đêm ở trong nước, 15 đêm ở nước ngoài.
    • Giá trị của 15 ngày trao đổi sẽ được tính thành tiền dựa trên mức giá cho thuê trung bình năm trước đó.
    • Số tiền này có thể được sử dụng để chi trả cho giá đặt phòng tại các điểm đến của chương trình.
  • Tận hưởng nhiều ưu đãi và chiết khấu lên đến 30% khi sử dụng các dịch vụ khác trong hệ thống The Sanctuary Club:
    • Chiết khấu 25 – 30% trên giá phòng và dịch vụ ăn uống.
    • Chiết khấu 15 – 20% trên dịch vụ spa, sân golf, phòng triển lãm.
    • Chiết khấu 10% trên dịch vụ đưa đón.
    • Check-in sớm và check-out muộn.
    • Mời tham gia các chương trình trải nghiệm mới.

The Sanctuary Club Banyan Tree

Các khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Banyan Tree tại Việt Nam

Angsana Residences Hồ Tràm

Đọc chi tiết về Angsana Residences Hồ Tràm: chủ đầu tư, đơn vị quản lý, bảng giá, thiết kế, vị trí, tiện ích, phương thức thanh toán, quyền lợi khách hàng,…

  • Tên dự án: Angsana Residences Hồ Tràm.
  • Vị trí: Đường Ven Biển, Xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH Madison Land (Madison Group).
  • Đơn vị quản lý vận hành: Banyan Tree (Singapore).
  • Thiết kế quy hoạch & kiến trúc: Forum Architects (Singapore).
  • Thiết kế cảnh quan: COEN (Singapore).
  • Tư vấn chứng chỉ công trình xanh: EarthCheck.
  • Quy mô: 6ha.
  • Mật độ xây dựng: 23.4%.
  • Chiều dài bãi biển: 280m.
  • Phân khu và sản phẩm: 4 phân khu, 50 căn biệt thự 5 sao, cao 2 tầng, 3 PN, diện tích đất 360 – 390m2, diện tích xây dựng 437 – 492m2.
    • Phân khu Tropicana: 11 căn biệt thự.
    • Phân khu Aquamarine: 17 căn biệt thự.
    • Phân khu Sea Breeze: 9 căn biệt thự.
    • Phân khu Beachfront: 13 căn biệt thự.
  • Tiện ích: Sensory Garden, Hồ bơi, Nhạc nước, Nhà hàng,…
  • Công suất tối đa: 1.000 khách.
  • Thời điểm khởi công: ngày 16/04/2020.
  • Thời điểm bàn giao: dự kiến Quý 1/2022.
  • Pháp lý: sở hữu đến năm 2054 (36 năm), sau đó gia hạn theo quy định pháp luật.
  • Giá bán: 21,7 tỷ.
  • Thời điểm mở bán: tháng 5/2021.
  • Lợi ích:
    • Sở hữu thẻ hội viên The Sanctuary Club.
    • Tham gia chương trình cho thuê , cam kết lợi nhuận 5%/năm đầu và năm thứ 2, hưởng 40% doanh thu từ năm thứ 3.

Quý khách hàng quan tâm dự án chỉ cần liên lạc với chúng tôi theo khung chat nhanh trên trang web này hoặc điện thoại/Zalo 0909190247.

Tư-vấn-siêu-tốc-Saigon-Real-Estate

Tổng quan Laguna Lăng Cô

  • Tên dự án: Laguna Lăng Cô.
  • Vị trí dự án: thôn Cù Dù, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Dự án nằm ngay Vịnh Lăng Cô, tại khu kinh tế Chân Mây.
  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH Laguna Việt Nam (được đầu tư bởi quỹ Banyan Tree Indochina Hospitality vào giai đoạn 1 với số vốn hơn 230 triệu USD).
  • Thời điểm được cấp giấy chứng nhận đầu tư: 2007.
  • Tổng mức vốn đầu tư: 875 triệu USD (vào năm 2007).
  • Quy mô dự án: 280ha.
  • Đơn vị thiết kế: Công ty thiết kế & Quy Hoạch Architrave.
  • Đơn vị vận hành: Tập đoàn Banyan Tree.
  • Đơn vị xây dựng: GS E&C và Hòa Bình (giai đoạn 1).
  • Sản phẩm dự án:
    • Banyan Tree Residences – khu biệt thự ven biển 1 sàn (10 căn 1 PN và 30 căn 3 PN), diện tích 152 – 260m2. Có 32 căn hướng kênh đào, 17 căn hướng biển Cảnh Dương.
    • Angsana Residences Lăng Cô (giai đoạn 1) – khu căn hộ cao cấp, tất cả đều có view biển. Gồm 229 căn, có diện tích từ 88 – 254m2, trong đó có 100 căn bố trí hồ bơi riêng.
    • Laguna Park Lăng Cô – khu biệt thự liên kế, có diện tích xây dựng 195,6m2, kết cấu cao 3 tầng cùng 2 phòng ngủ.
  • Tiện ích: Sân Golf 18 lỗ 71 gậy thiết kế bởi Nick Faldo, hồ bơi vô cực, Nhà hàng Azura – Saffron – The Water Court – Thư Quán, Cửa hiệu Banyan Tree Gallery, Trung tâm hội nghị, Phòng tập thể thao và Yoga, Trung tâm Thể thao biển.
  • Quyền lợi chủ sở hữu:
    • Tham gia Câu lạc bộ Chủ sở hữu Sanctuary Club.
    • Tham gia chương trình cho thuê biệt thự được quản lý bởi thương hiệu khách sạn Banyan Tree, chủ sở hữu được trả 37% doanh thu.
    • Sử dụng 60 đêm/năm sau khi hoàn tất thanh toán biệt thự và được đưa vào khai thác.
    • Sử dụng 30 đêm nghỉ tại căn Biệt thự thuộc khu Khách sạn Banyan Tree và sử dụng 30 đêm nghỉ còn lại cho chương trình Hoán đổi kỳ nghỉ thuộc hệ thống khách sạn.
  • Các giai đoạn:
    • Giai đoạn 1:
      • Angsana Residences Lăng Cô, tổng số vốn là 230 triệu USD, đã đi vào vận hành, gồm 229 căn hộ.
    • Giai đoạn 2, quy mô gần 30,2ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 790 triệu USD. Sản phẩm gồm 2 khách sạn 5 sao với 1.000 phòng, trung tâm thương mại cao cấp, casino, 1.653 biệt thự.
    • Giai đoạn 3 (2021 – 2025) quy mô 12,46 ha vốn đầu tư 292,9 triệu USD. Gồm 2 khách sạn 5 sao với 900 phòng, 250 biệt thự để bán.
    • Giai đoạn 4 (2026 – 2030) quy mô gần 58,4 ha với vốn 707 triệu USD. Gồm 2 khách sạn 5 sao 1.000 phòng, 315 biệt thực để bán.
Angsana Lang Co Resort Hue

Angsana Lăng Cô Resort Huế.

5/5 - (18 bình chọn)

Leave a Reply