Tại sao nên đầu tư ở Long Thành, Trảng Bom, Thống Nhất: thành phố quân cảng quốc tế vươn lên mạnh mẽ, thành phố rồng bay) thời điểm này?
1. Sân bay Quốc Tế Long Thành là Công trình trọng điểm quốc gia
2. Tất cả các hạ tầng giao thông đều để phục vụ kết nối vào sân bay quốc tế Long Thành:
Theo quy hoạch hệ thống giao thông khu vực phía Nam đến năm 2030, xung quanh sân bay Long Thành có thêm nhiều tuyến đường cao tốc kết nối.
Đơn cử, tuyến đường bộ TP HCM – Long Thành – Dầu Giây khai thác từ năm 2015, tuyến Bến Lức – Long Thành, tuyến Dầu Giây – Phan Thiết, tuyến Dầu Giây – Liên Khương, tuyến Biên Hòa – Vũng Tàu, tuyến vành đai 4 chạy phía Đông sân bay Long Thành, nối TP Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu) với huyện Trảng Bom (Đồng Nai). Ngoài ra, tuyến đường sắt từ Trảng Bom xuyên qua nhà ga CHK Long Thành đến khu đô thị Thủ Thiêm (TP HCM) cũng sẽ được mở thêm.
Sau khi hoàn thành các công trình, khu vực Long Thành sẽ hình thành các trục đường liên thông, tạo thuận lợi cho việc đi lại sau khi sân bay đi vào hoạt động.
3. Giá bds quanh sân bay trước và sau khi có sân bay ở 1 số khu vực tăng giá ra sao! Chưa kể sân bay Long Thành là sân bay tầm cỡ Đông Nam Á.
Dự kiến khởi công vào năm 2021
Theo ACV, giai đoạn từ nay đến năm 2020, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ hoàn tất giải phóng mặt bằng 1.810ha. Dự kiến năm 2021 sẽ bắt đầu khởi công xây dựng và hoàn thành đưa vào khai thác vào năm 2025.
Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành được quy hoạch đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) với quy mô, công suất sau khi hoàn thành toàn bộ 3 giai đoạn là 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Trước mắt, giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.